Thứ Năm | 26/02/2015 11:54

VN-Index tăng sát vùng 600 điểm, thanh khoản tiếp tục cải thiện

Thanh khoản tiếp tục cải thiện và lực cầu mạnh mẽ của khối ngoại ở nhóm cổ phiếu bluechip là điểm nhấn của phiên giao dịch sáng nay.

Thị trường mở cửa 2 chỉ số đều xanh sau phiên điều chỉnh kỷ thuật hôm qua. VN-Index tăng 2,67 điểm với gần 57 triệu cổ phiếu giao dịch. HNX-Index tăng 0,22 điểm với 22 triệu cổ phiếu giao dịch.

Thông tin giá dầu thế giới tăng mạnh không giúp các nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PVD tăng giá. Có lẻ thị trường cần xác nhận thêm thời gian nữa về biến động giá dầu thế giới. Chốt phiên sáng, GAS, PVD, PVS, PVC giao dịch xanh nhẹ xoay quanh tham chiếu.

Các cổ phiếu ngân hàng như CTG, BID, VCB lấy lại đà tăng mạnh mẽ sau phiên điều chỉnh hôm qua. Bộ ba cổ phiếu ngân hàng này tiếp tục là nhóm tạo cảm hứng cho các phân nhóm ngành khác giao dịch khởi sắc. 

Nhóm VN-30 cổ phiếu tăng giá áp đảo, cụ thể có 16 mã tăng giá trong khi đó chỉ có 9 mã giảm giá. CII hôm nay giao dịch khá ấn tượng, tăng hơn 400 đồng sau khi công bố kết quả kinh doanh năm 2014 lãi lớn. HAG cũng có bước tăng giá mạnh mẽ.Cụ thể, HAG tăng 400 đồng. CII và HAG là 2 cổ phiều được nhà đầu tư nước ngoài mua mạnh.

Nhóm chứng khoán và bất động sản vẫn giao dịch mang tính tích lũy. HCM, VND, SSI giao dịch quanh tham chiếu trong khi nhóm bất động sản vẫn chưa hút được dòng tiền.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ OGC vẫn là tâm điểm. Đây là phiên thứ 3 OGC tăng giá trần. Như vậy chỉ trong thời gian ngắn OGC đã tăng hơn 20%. Hiện tại cổ phiếu này vẫn duy trì được lệnh đặt mua giá trần trên 300 ngàn đơn vị với 15 triệu cổ phiếu giao dịch.

Điểm nhấn của phiên hôm nay vẫn là thanh khoản và cầu mua khá mạnh mẽ của nhà đầu tư nước ngoài. Khối lượng giao dịch phiên sáng nay bằng vơi phiên sáng hôm qua. Và là phiên có khối lượng giao dịch cao trong gần 1 tháng qua. Trong khi đó, nhà đầu tư vẫn miệt mài mua vào ở những cổ phiếu bluechip cơ bản tốt như CII, CTG, BID, VCB, HAG.