Như Mai Thứ Năm | 25/01/2018 11:30

VN-Index tăng mạnh hơn 27 điểm, vượt mốc 1.100 điểm

Các cổ phiếu có vốn hóa lớn như VJC, PVD, GAS đồng loạt tăng trần. Thị trường không giảm như một số nhà đầu tư lo ngại.

Sau khi HoSE giao dịch trở lại, chỉ số VN-Index đã tăng hơn 27 điểm và vượt mốc 1.100 lần đầu tiên sau 10 năm. Hiện VN- Index đang biến động quanh mức 1.113,43 điểm.

Cổ phiếu dòng ngân hàng đồng loạt tăng điểm. Vào thời điểm viết bài này, VCB, MBB, BID tăng trần. Các cổ phiếu ngành ngân hàng khác như CTG, BID, MBB, VPB, HDB, EIB…cũng đồng loạt tăng mạnh. Cổ phiếu STB hiện đã khớp lệnh hơn 28 triệu cổ phiếu vào dịch ở mức 15.600 đồng/cổ phiếu tăng 600đ/cổ phiếu.

VN-Index tang manh hon 27 diem, vuot moc 1.100 diem
Ảnh: VnDirect

Ông Nguyễn Hồng Khanh, Trưởng Bộ phận phân tích Công ty Cổ phần Chứng Khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, cho biết: “Thị trường đang tăng nóng nhưng lại bị ngưng giao dịch, tất nhiên sẽ bị dồn nén. Nhưng quan trọng là 2 ngày nghỉ đó, giao dịch trên sàn HNX vẫn tốt, cùng với đó là thông tin tích cực về lợi nhuận của các ngân hàng, cùng với việc giá dầu tăng, nên hôm nay dòng tiền lại chảy mạnh vào chứng khoán”.

Hôm nay, thị trường cũng đón nhận đợt IPO rất được chú ý là đợt IPO Tổng công ty dầu Việt Nam- PV Oil. Đến thời điểm này, các cổ phiếu hàng đầu trong ngành dầu khí như PVD, GAS cũng đồng loạt tăng trần.

Nhóm cổ phiếu hàng không cũng tiếp tục bứt phá, cổ phiếu VJC của công ty cổ phần hàng không Viet Jet đã tăng trần phiên thứ 3 liên tiếp và chạm mức 199.500 đồng/cổ phiếu. Kể từ đầu năm cổ phiếu VJC đã tăng gần 40%. Không chịu kém cạnh, cổ phiếu HVN của Tổng công ty hàng không Việt Nam hiện đang giao dịch ở mức 65.100 đồng/cổ phiếu, tăng nhẹ 500đ/cổ phiếu nhưng HVN đã tăng 50% kể từ đầu năm.