Thứ Ba | 20/01/2015 12:27

VN-Index tăng 3 điểm, hai sàn tăng giảm trái chiều

GAS, VCB, VIC giúp VN-Index xanh với thanh khoản trên hai sàn khá thấp trong khi đó HNX-Index chỉ số giảm trong suốt thời gian giao dịch buổi sáng.

Thị trường đóng cửa phiên sáng với diễn biến trái chiều trên hai sàn. VN-Index đóng cửa phiên sáng tăng 3,01 điểm với 39,82 triệu cổ phiếu giao dịch. Trong khi đó HNX-Index giảm 0,12 điểm với 21 triệu cổ phiếu giao dịch.

Các cổ phiếu lớn trên VN-Index đa số tăng điểm. GAS, VCB, VIC, BVH đều tăng trên mức tham chiếu. Trong khi đó nhóm VN-30 số lượng cổ phiếu tăng áp đảo có 16 cổ phiêú tăng giá trong khi chỉ có 4 cổ phiếu giảm giá.

Thông tin VN-30 loại EIB và CTG trong khi đó thêm vào HVG, KBC. Giúp 2 cổ phiếu được đưa vào rổ VN-30 giao dịch khá ấn tượng so với phần còn lại thị trường. HVG tăng 500 đồng, KBC giao dịch phần lớn thời gian trên tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán và bất động sản đa số đi ngang. SSI, HCM giao dịch tại mức tham chiếu trong suốt thời gian buổi sáng.

Nhóm bất động sản đa số tích lũy đi ngang, DXG vẫn duy trì lực mua trên tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng VCB sau các phiên điều chỉnh, hôm nay bất ngờ tăng mạnh. VCB tăng 600 đồng so với tham chiếu MBB tăng 100 đồng trong khi đó CTG, BID đứng giá tham chiếu.

Trên HNX các cổ phiếu vốn hóa lớn đa số giao dich kém. PVS giảm 100 đồng, ACB giảm 100 đồng. 

Nhóm dầu khi trên HNX như PVC, PVX, PGS đa số đều giao dịch dưới mức tham chiếu trong phiên sáng.

Giao dịch của khối ngoại tập trung vào các bluechip như KDC, GAS, HPG.