Thứ Năm | 24/05/2012 11:41

VN-Index mất mốc 430 điểm, giao dịch 2 sàn dưới 900 tỷ đồng

PV Gas giảm sàn, VN-Index giảm 2,25%, HNX-Index giảm 1,6%. Nhóm khoáng sản, thép, cao su, bất động sản giảm mạnh.
Trong chuỗi 8 phiên giảm liên tiếp của 2 tuần trước, VN-Index đã bật tăng trở lại khi chạm 430 điểm. Phiên giao dịch hôm nay, VN-Index một lần nữa quay lại ngưỡng hỗ trợ này nhưng không giống với lần trước, VN-Index sáng 24/5 giảm hơn 2,25%, xuống 427 điểm.

Trong bối cảnh giá xăng giảm 600 đồng, Bộ tài chính có thông tư hỗ trợ về thuế, cùng với CPI tháng 5 tăng 0,18%, cổ phiếu trên HNX đã tăng nhẹ đầu phiên nhưng sau đó cùng giảm với các cổ phiếu trên HSX.

Giao dịch trên 2 sàn sáng nay đạt 882 tỷ đồng, trong đó HSX là 605 tỷ đồng và HNX là 277 tỷ đồng. Hôm qua, giao dịch phiên sáng của HNX thấp hơn so với phiên chiều.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giảm mạnh. PV Gas (GAS) cho dù được khối ngoại mua mạnh, chiếm 80% giao dịch nhưng cuối phiên vẫn còn dư bán giá sàn. Trong khi đó, Cổ phiếu Vietcombank (VCB) và Bảo Việt (BVH) cùng giảm gần 4%.

Cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai (HAG) có giao dịch thỏa thuận 1,5 triệu cổ phiếu, giá trị 41 tỷ đồng. HAG đóng cửa giảm 1%. Khối ngoại liên tục bán ròng HAG trong những phiên gần đây.

Các cổ phiếu khoáng sản đồng loạt dư bán giá sàn sau khi bị các công ty chứng khoán đưa vào diện ngừng giao dịch ký quỹ. Cổ phiếu cao su, thép và dầu khí hầu hết đóng cửa tại giá sàn. Nhóm bất động sản cũng giảm mạnh phiên sáng nay, trong đó 2 cổ phiếu bất động sản ASM và HQC có khối lượng giao dịch trên 1 triệu đơn vị.

Thị trường chứng khoán châu Á sáng nay tiếp tục giảm nhưng mức giảm thấp hơn so với hôm qua.

Nguồn DVT


Sự kiện