Thứ Sáu | 22/03/2013 14:48

VN-Index mất liền 10 điểm sau khi lập đỉnh 2 năm

27 mã trong VN30 giảm giá. SBS được mua mạnh trong phiên giao dịch cuối cùng trước khi hủy niêm yết.
Thị trường chứng khoán mất điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, ngày 22/3.

Trong phiên sáng, VN-Index đã vượt mốc 500 điểm, mốc cao nhất hơn 2 năm qua. Tuy nhiên sau đó, chỉ số này giảm liền hơn 10 điểm, đóng cửa phiên chiều tại 490 điểm. Thanh khoản đạt gần 1.000 tỷ đồng, giảm 25% so với phiên trước, do giao dịch thỏa thuận giảm.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, Masan và Vinamilk vẫn tăng giá nhưng mức tăng chỉ còn 1-2%. Trong khi đó, hàng loạt mã bluechips khác giảm giá, mà tiêu biểu là nhóm ngân hàng như Sacombank, Vietcombank, VietinBank.

VN30 chốt phiên với 27 mã giảm giá. Cổ phiếu các nhóm bất động sản, dầu khí, khoáng sản cũng đều đóng cửa dưới giá tham chiếu.

Hôm nay là phiên giao dịch cuối cùng của cổ phiếu công ty chứng khoán Sacombank SBS. Cổ phiếu này sẽ bị hủy niêm yết từ phiên tới. Tuy nhiên, khá nhiều lệnh mua được đặt vào SBS trong phiên giao dịch cuối cùng, trong đó có cả nhà đầu tư nước ngoài, giao dịch SBS lên trên 700 nghìn đơn vị, cao nhất 7 tháng qua. Sau gần 3 năm kể từ khi giao dịch phiên đầu tiên, SBS rời sàn với giá 900 đồng/cổ phiếu.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 0,91%, xuống dưới 61 điểm. Giá trị giao dịch đạt 317 tỷ đồng. Các cổ phiếu khớp lệnh lớn nhất là SCR, SHB và PVX.

Công ty chứng khoán HSC nhận định, việc VN-Index không vượt được đỉnh cũ có thể khiến thị trường điều chỉnh nhiều hơn sau đó.

Trong khi đó, công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, thanh khoản thị trường vẫn chưa được cải thiện, cho thấy dòng tiền chưa thực sự trở lại và rủi ro vẫn ở mức cao.

Nguồn Khampha


Sự kiện