Thứ Sáu | 18/05/2012 09:30

VN-Index mất 11 điểm từ đầu phiên do cầu yếu

Cổ phiếu VietinBank giảm sàn sau số liệu tăng trưởng tín dụng quý I âm 2,6%
VN-Index và HNX-Index cùng giảm mạnh đầu phiên khi lực cầu suy yếu. 2 chỉ số cùng mất 2,5% nhưng tổng giao dịch trên 2 sàn chỉ đạt gần 300 tỷ đồng.

Tình hình chung chứng khoán thế giới đang trên đà giảm khiến nhà đầu tư những phiên gần đây không mạnh tay mua vào, cho dù VN-Index đã có 7 phiên giảm liên tiếp. Ngoài ra, việc giá vàng xuống thấp nhất 1 năm trong khi chứng khoán mới chỉ xuống thấp nhất 1 tháng có thể khiến một phần dòng tiền dịch chuyển sang kênh đầu tư vàng.

Bên cạnh đó, việc Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội không đồng ý với đề xuất miễn thuế theo tờ trình của Chính phủ cũng là một thông tin bất lợi cho doanh nghiệp.

VN30 có CII, MSN và PNJ giữ được giá tham chiếu. Trong đó, CII mới công bố lợi nhuận hợp nhất quý I đạt hơn 75 tỷ đồng, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Cổ phiếu VietinBank (CTG) hiện về sát giá sàn sau khi số liệu hợp nhất cho thấy tăng trưởng tín dụng của ngân hàng âm 2,6%. Lợi nhuận sau thuế của VietinBank tăng 58% so với cùng kỳ nhờ giảm mạnh chi phí dự phòng rủi ro tín dụng.

Cổ phiếu tập đoàn Bảo Việt (BVH) giảm sàn phiên thứ 5 liên tiếp.

Nguồn DVT


Sự kiện