Thứ Hai | 02/03/2015 08:18

VN-Index lình xình quanh ngưỡng 580 - 605 điểm

Nhóm ngân hàng liên tục giằng co kéo theo thị trường cũng lình xình trong tuần qua.

Đặc biệt giai đoạn cuối tuần khi VN-Index chớm vượt qua ngưỡng 600 điểm thì áp lực bán gia tăng mạnh khiến chỉ số quay đầu giảm.

Thông tin bất ngờ trong tuần là việc chỉ số giá tiêu dùng (CPI) có mức âm 0,05% - mức thấp nhất trong 6 năm trở lại đây trước áp lực giảm mạnh của giá xăng dầu. Đây là điều bất ngờ vì đây là tháng Tết Âm lịch khi giá cả hàng hóa thường gia tăng. Điều này ít nhiều cho ra một khả năng cao CPI năm 2015 sẽ là tiếp tục ở mức thấp.  

Ngoài ra, chỉ tiêu của Chính phủ GDP đạt tăng trưởng GDP 6,2% sẽ tiếp tục là đề tài gây tranh luận. Mặc dù, lực cầu nền kinh tế vẫn đang yếu nhưng động lực tăng trưởng chủ yếu đang đến từ nhóm doanh nghiệp FDI (chiếm 2/3 tỷ trọng xuất khẩu năm 2014). Vì vậy, vẫn có niềm tin vào việc năm nay tăng trưởng GDP sẽ đạt chỉ tiêu khi xu hướng đầu tư FDI vẫn đang tốt.

Có 2 vùng giá đáng chú ý đối với VN-Index:

+ Vùng hỗ trợ mạnh quanh 580 – 583 điểm.
+ Vùng kháng cự mạnh quanh 605 điểm.

Vì vậy, nếu dòng tiền vẫn chưa vào mạnh hoặc không có thông tin bất thường thì khả năng VN-Index vẫn chỉ dịch chuyển trong 2 ngưỡng này. Tuy nhiên, xu thế tăng trong ngắn và trung hạn vẫn không thay đổi và nhà đầu tư vẫn nên nắm giữ tỷ trọng cao trong danh mục.

Nhóm cổ phiếu thích hợp cho mục tiêu trung hạn (3 – 6 tháng): REE, KDH, FCN, PPI, DXG, KBC, PLC, VCS, PET, VHC.


Đinh Minh Trí