Thứ Tư | 26/09/2012 15:24

VN-Index lên trên 395 điểm, thanh khoản tiếp tục giảm

Tổng giá trị giao dịch 2 sàn đạt 540 tỷ đồng, giảm gần 10% so với hôm qua. PVX tăng trần, khớp lệnh 4 triệu đơn vị.
Thị trường chứng khoán tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 26/9. Khi cổ phiếu trên 2 sàn hầu hết tăng giá. VN-Index tăng 0,86% lên 395,12 điểm. Giá trị giao dịch 390 tỷ đồng, giảm hơn 10% so với hôm qua.

Tuy cổ phiếu của Eximbank và Ma San giảm giá nhưng các mã vốn hóa lớn khác như Bảo Việt, Vingroup và Vinamilk đều tăng mạnh đã kéo thị trường đi lên.

Trong khi đó, cổ phiếu ngân hàng ACB giảm giá. Do ACB chiếm tỷ trọng lớn nhất sàn Hà Nội nên chỉ số HNX-Index chỉ tăng 0,12% lên 56,3 điểm. Giá trị giao dịch cao hơn phiên trước do giao dịch thỏa thuận tăng, chiếm tỷ trọng 20% tổng giao dịch.

Số mã tăng phiên hôm nay áp đảo so với số mã giảm. Tuy nhiên, mức tăng không lớn, các cổ phiếu ngành dầu khí là nhóm tăng mạnh nhất thị trường sau khi Bộ Công thương bác đề xuất của Bộ Tài chính về thuế xăng dầu.

Tuy thị trường đi lên nhưng điều đáng lo ngại là khối lượng giao dịch ở mức thấp và nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng. Đây là phiên bán ròng thứ 3 của khối ngoại sau khi các quỹ ETF kết thúc điều chỉnh danh mục.

Nguồn Khampha


Sự kiện