Thứ Sáu | 12/07/2013 11:31

VN-Index lên sát 490 điểm, thanh khoản tăng 40%

Các cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt tăng giá. STL bất ngờ được nhà đầu tư nước ngoài mua mạnh.
Chung đà tăng với chứng khoán thế giới và sau động thái giảm lãi suất huy động xuống 5% của Vietcombank, VN-Index phiên sáng cuối tuần tăng hơn 5 điểm, lên sát 490 điểm và HNX-Index lên 62,5 điểm.

Dấu hiệu tích cực trong phiên hôm nay là thanh khoản thị trường được cải thiện, đặc biệt là nhóm vốn hóa lớn. Tổng giá trị giao dịch trên 2 sàn đạt 700 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với phiên trước

Cổ phiếu của Hoàng Anh Gia Lai khớp lệnh gần 3 triệu cổ phiếu sau tin phát hành 950 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp. Trước đó, Hoàng Anh Gia Lai thông báo về việc muốn bán bớt các dự án thủy điện và bất động sản.

Các cổ phiếu REE, VIC VSH có khối lượng giao dịch trên 1 triệu đơn vị. Trong đó, VIC được khối ngoại mua vào gần 300 nghìn cổ phiếu. Gần đây, VIC có một số phiên được giao dịch mạnh, khi tháng 7 là khoảng thời gian Tập đoàn Vingroup muốn mua cổ phiếu quỹ.

Trong khi VN30 có có 23 mã tăng giá thì cổ phiếu MSN sáng nay tiếp tục giảm, đã có lúc giảm 3%. MSN sau 3 phiên trước đã giảm 5.500 đồng. Mới đây, công ty đã thông báo về việc vay 175 triệu USD từ JP Morgan để đáo hạn khoản vay cũ.

Bên sàn Hà Nội, các cổ phiếu như PVS, SHB, SCR, và các mã chứng khoán BVS, KLS, VND đều tăng giá.

Cổ phiếu của Sông Đà Thăng Long hôm nay bất ngờ khớp lệnh hơn 800 nghìn đơn vị, trong đó nhà đầu tư nước ngoài chiếm khoảng 60% giao dịch. STL đã giảm 30% kể từ khi có thông tin cổ phiếu bị hủy niêm yết.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện