Thứ Ba | 27/11/2012 15:13

VN-Index hướng đến chuỗi giảm dài nhất 6 tháng

Chỉ số này đã giảm 5 phiên liên tiếp. Trong vòng 6 tháng qua, chưa khi nào VN-Index giảm 6 phiên liên tiếp.
Thị trường chứng khoán tiếp tục xu hướng giảm nhẹ với giao dịch ở mức thấp trong phiên ngày 27/1. VN-Index giảm 0,27% xuống dưới 377 điểm. Giá trị giao dịch 300 tỷ đồng, tăng 15% so với phiên trước nhờ giao dịch thỏa thuận. Trong đó, cổ phiếu Kinh Đô được chuyển nhượng 2,5 triệu đơn vị, giá trị hơn 100 tỷ đồng, chiếm 35% tổng giá trị giao dịch toàn sàn.

Chỉ số HNX-Index không đổi trong phiên hôm nay, đóng cửa dưới mốc 51 điểm. Giá trị giao dịch 95 tỷ đồng, giảm 15% so với phiên trước.

Bluechips hôm nay chủ yếu đứng giá, riêng cổ phiếu của Vingroup giảm 2,5%. Nhóm ngân hàng chỉ có duy nhất ngân hàng Quân Đội tăng 100 đồng nhờ lực cầu từ khối ngoại. Giao dịch của khối ngoại chiếm hơn 60% tổng khối lượng khớp lệnh tại mã này. Ngoài ra, 2 cổ phiếu Gemadept và Hòa Phát cũng tăng giá khi khối ngoại chiếm phần lớn giao dịch.

Ngược lại, nhà đầu tư nước ngoài hôm nay tiếp tục bán cổ phiếu ngân hàng SHB và là phiên bán ra thứ 9 liên tiếp. SHB vẫn là cổ phiếu khớp lệnh lớn nhất thị trường với hơn 2 triệu đơn vị, đóng cửa giảm 100 đồng.

Toàn thị trường hôm nay có 350 mã đứng giá, trong đó khoảng 180 mã không có giao dịch. Chỉ số CPI được công bố cuối tuần trước không có nhiều tác động tới thị trường khi mà các vẫn đề về nợ xấu chưa có tín hiệu được giải quyết. Hiện nay, Chính phủ vẫn chưa phê duyệt đề án thành lập công ty mua bán nợ xấu và theo tổ chức quốc tế BMI, nợ nước ngoài Việt Nam sẽ tăng 37% nếu phát hành trái phiếu để xử lý nợ xấu.

Công ty chứng khoán Vietcombank cho rằng, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì trạng thái như hiện tại trong ngắn hạn khi không thu hút được dòng tiền.

Nguồn Khampha


Sự kiện