Thứ Hai | 15/04/2013 14:31

VN-Index giảm 24 điểm sau 2 phiên

2 chỉ số cùng giảm hơn 2% phiên đầu tuần. NLG và SJS đi ngược lại thị trường. SHB được giao dịch thỏa thuận 5,8 triệu cổ phiếu.
Thị trường chứng khoán tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch đầu tuần, ngày 15/4. VN-Index giảm 2,88%, tương ứng giảm 14,25 điểm, xuống 480 điểm. Giá trị giao dịch 912 tỷ đồng, xấp xỉ phiên cuối tuần trước. Như vậy, sau 2 phiên giao dịch, VN-Index đã mất 24 điểm.

Ngoại trừ cổ phiếu Eximbank giữ được giá tham chiếu, toàn bộ 29 mã còn lại trong nhóm VN30 đều giảm giá. Cổ phiếu của PVFC và vàng bạc đá quý Phú Nhuận đóng cửa tại giá sàn còn cổ phiếu của Tập đoàn Masan và Tập đoàn Đại Dương xuống sát giá sàn.

Giảm mạnh nhất hôm nay là nhóm bất động sản, khi các cổ phiếu của Tân Tạo, Kinh Bắc, Hoàng Quân cuối phiên chỉ còn dư mua giá sàn. Cổ phiếu của Licogi 16 và Ninh Vân Bay dư bán giá sàn.

Đáng chú ý là 2 cổ phiếu của Nam Long và Sudico đi ngược lại thị trường khi cùng tăng giá hôm nay. Trong tuần trước, đây là 2 cổ phiếu liên tục giảm sàn.

Cổ phiếu của Bourbon Tây Ninh, Vĩnh Sơn Sông Hinh và thép Hòa Phát được nhà đầu tư nước ngoài mua mạnh nhất.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 2,4% xuống 58,87 điểm. Giá trị giao dịch 370 tỷ đồng, tăng 25% so với phiên trước.

Thanh khoản sàn Hà Nội tăng một phần nhờ các lệnh giao dịch thỏa thuận. Nhựa Tiền Phong được khối ngoại thỏa thuận 1 triệu cổ phiếu, giá trị 45 tỷ đồng và cổ phiếu SHB được thỏa thuận 5,8 triệu đơn vị.

Thị trường giảm mạnh phiên đầu tuần trong bối cảnh thị trường chung châu Á lao dốc sau khi số liệu GDP Trung Quốc được công bố thấp hơn dự báo. Các dữ liệu thống kê cho thấy nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới gặp khó khăn trong phục hồi kinh tế khiến nhà đầu tư lo lắng.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện