Thứ Tư | 10/04/2013 14:26

VN-Index giảm 14 điểm khi bluechips bị bán tháo

GAS, VNM và các cổ phiếu ngân hàng đồng loạt giảm giá trong phiên chiều. Các mã bất động sản cũng giảm mạnh.
Thị trường chứng khoán bất ngờ giảm mạnh chỉ trong ít phút giao dịch cuối phiên chiều 10/4. Nhà đầu tư ồ ạt đặt lệnh bán trong phiên ATC khiến số mã giảm giá tăng vọt, đặc biệt là các cổ phiếu ngành tài chính và bất động sản.

Chốt phiên, VN-Index mất 14 điểm, tương ứng giảm 2,74% xuống 496,5 điểm. Giá trị giao dịch đạt 1.420 tỷ đồng.

Bộ 3 cổ phiếu GAS, Masan và Vinamilk đồng loạt đảo chiều đi xuống, sau khi kéo VN-Index tăng trong phiên sáng. Những phiên gần đây, VN-Index vượt 500 điểm chủ yếu nhờ các mã vốn hóa lớn này, trong khi thực chất thị trường tăng không đáng kể.

Nhóm VN30 có 5 mã đóng cửa tại giá sàn, gồm cổ phiếu của Vietcombank, PVFC, Bảo Việt, Tập đoàn Đại Dương và Casumina.

Ngoài ra, cổ phiếu của Sacombank giảm hơn 5% và cổ phiếu các ngân hàng VietinBank, Eximbank, MB cũng đồng loạt giảm giá. Ngân hàng Nhà nước mới đây đã có văn bản gửi từng ngân hàng thương mại, áp chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng tối đa 12% cho hầu hết các ngân hàng.

Bên cạnh cổ phiếu nhóm tài chính, các mã bất động sản như Kinh Bắc, Licogi, PTL, VNE cũng đều đóng cửa tại giá sàn. Cổ phiếu của Nam Long tiếp tục giảm sàn với dư bán gần 1 triệu đơn vị.

Bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 1,69%, xuống 60,33 điểm. Giá trị giao dịch đạt 445 tỷ đồng. Các cổ phiếu như SHB, PVX, SCR, KLS đều giảm giá. Giao dịch SHB đạt 15 triệu cổ phiếu.

Mới đây, Liên bộ Tài chính – Công thương đã yêu cầu các doanh nghiệp xăng dầu giảm giá xăng 500 đồng/lít. Trước đó, giá xăng được điều chỉnh tăng lên kỷ lục 24.580 đồng/lít.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện