Thứ Bảy | 28/05/2016 11:47

VN-Index giảm 1,1% trong tuần ông Obama tới thăm Việt Nam

Thị trường có tuần điều chỉnh khá mạnh khi VN-Index đánh mất 1,1% trong khi HNX-Index cũng giảm 0,4%.

Thị trường có tuần điều chỉnh khá mạnh khi VN-Index đánh mất 1,1% trong khi HNX-Index cũng giảm 0,4% dưới áp lực điều chỉnh từ nhóm các cổ phiếu chủ chốt như VNM, VCB, GAS, BID… Trong khi, nhóm đầu cơ lại giao dịch có phần giằng co với GTN, DCS, KBC, HSG… ở chiều tăng còn TSC, STB, KLF, TLH… ở chiều giảm.

Trong tuần có một số điểm nhấn đáng chú ý về thông tin:

+ Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5/2016 tăng 0,54% so với tháng trước và tăng 1,88% so với tháng 12 năm trước với đà đóng góp chủ yếu từ mức tăng của nhóm giao thông (+2,39%) và nhà ở và vật liệu xây dựng (+0,88%).

+ Tính từ đầu năm đến hết ngày 15/5, cả nước xuất siêu 1,23 tỷ USD, đóng góp không nhỏ vào sự ổn định của tỷ giá USD trong những tháng gần đây.

+ Tổng thống Obama đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Việt Nam và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, thúc đẩy quan hệ kinh tế hai nước trong dài hạn. 

Về kỹ thuật, VN-Index tuần qua đã xuất hiện một cây nến giảm mạnh bao phủ cây nến tuần trước và hình thành xu hướng giảm ngắn hạn khi chỉ số này đánh mất ngưỡng hỗ trợ quanh 610 điểm.

Trong ngắn hạn, thị trường sẽ có khó cơ hội hồi phục và nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng tránh tham gia thị trường giai đoạn hiện tại vì nhiều khả năng VN-Index sẽ điều chỉnh giảm mạnh tối thiểu về vùng 585 – 590 điểm.

VN-Index giam 1,1% trong tuan ong Obama toi tham Viet Nam


Đinh Minh Trí