Thứ Sáu | 14/06/2013 14:49

VN-Index có chuỗi giảm dài nhất hơn nửa năm qua

Các cổ phiếu bluechips như BVH, STB, VCB, VIC đồng loạt bị bán mạnh trong 15 phút ATC. Nhóm Sông Đà vẫn tăng mạnh, đi ngược lại thị trường.
Thị trường chứng khoán tiếp tục giảm điểm trong phiên giao dịch cuối tuần, trong bối cảnh chứng khoán châu Á lao dốc những phiên gần đây do Ngân hàng trung ương Nhật Bản từ chối đưa thêm kích thích.

VN-Index đóng cửa tại 509 điểm, giảm 1,18% so với phiên trước và là phiên giảm thứ 5 liên tiếp. Đây là chuỗi giảm dài nhất của VN-Index trong hơn nửa năm qua. Giao dịch trên HSX hôm nay đạt 1.028 tỷ đồng, giảm 5% so với phiên trước.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn bị bán mạnh trong 15 phút khớp lệnh xác định giá đóng cửa. Hàng loạt mã bluechips như BVH, MSN, STB, VCB, VIC... đều đóng cửa tại giá thấp nhất trong phiên. Trong đó, giao dịch trong 15 phút ATC của STB, VCB, VIC ở mức cao.

VN30 cuối phiên chỉ có 2 cổ phiếu tăng giá là 2 mã cao su CSM DRC, với mức tăng cùng đạt 2%.

Trong khi đó, một số cổ phiếu tăng trần đi ngược lại thị trường là CMX, HQC, ITD, BSI, AGR, HAR...

HNX-Index chốt phiên giảm nhẹ 0,02% xuống 65,63 điểm. Giá trị giao dịch 300 tỷ đồng, giảm hơn 50% so với phiên trước. Nguyên nhân chủ yếu là do hôm qua cổ phiếu ACB được thỏa thuận 13,76 triệu đơn vị với giá trị 220 tỷ đồng.

Cổ phiếu Sông Đà bất ngờ tăng trần hàng loạt với thanh khoản ở mức cao. S96, SDD, SDH, SD6 cuối phiên không còn dư bán.

Khối ngoại tiếp tục mua vào VND của chứng khoán VnDirect. VND đóng cửa tại giá tham chiếu với giao dịch 1,65 triệu đơn vị.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện