Thứ Năm | 03/01/2013 15:10

VN-Index bất ngờ hồi phục, HNX-Index giảm 1,7%

Giao dịch 2 sàn lên tới 230 triệu cổ phiếu, giá trị gần 2.000 tỷ đồng, lớn nhất kể từ tháng 5/2012.
Áp lực chốt lời tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 3/1 khi thị trường đã tăng 6 phiên liên tiếp. VN-Index giảm điểm trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng cuối phiên bất ngờ tăng 0,22% lên 419,27 điểm nhờ các cổ phiếu bluechips.

Trong đó, cổ phiếu của Bảo Việt tăng trần, Sacombank và Vietcombank tăng 2% lên cao nhất trong phiên. Ngoài ra, cổ phiếu Vingroup, Masan và GAS hồi phục về tham chiếu. Giao dịch trên sàn TPHCM đạt vượt 1.100 tỷ đồng, lớn gấp rưỡi phiên trước

HNX-Index giảm 1,73% xuống 58,09 điểm. Giá trị giao dịch 848 tỷ đồng, với 131 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng, tăng 40% so với hôm qua và lớn nhất gần 10 tháng.

Cổ phiếu lớn trên sàn Hà Nội đồng loạt giảm giá với khối lượng giao dịch cao kỷ lục tại nhiều mã. Trong đó, SHB khớp lệnh 28 triệu cổ phiếu, PVX khớp lệnh 15 triệu cổ phiếu, cùng giảm 100 đồng. Cổ phiếu của Sacomreal, chứng khoán Bảo Việt và Navibank đóng cửa tại giá sàn.

Trong khi nhiều cổ phiếu ngành dầu khí vẫn giữ được giá trần thì nhóm bất động sản bị bán mạnh, hầu hết mất đà tăng. 2 cổ phiếu giao dịch mạnh nhất là Tân Tạo và Kinh Bắc vẫn tăng giá hôm nay.

Trong một báo cáo mới cập nhật của HSBC về tình hình kinh tế Việt Nam, tổ chức này đánh giá, thị trường bất động sản đang bị anh hưởng bởi tình hình trì trệ trong nước khi nợ xấu chưa được giải quyết rõ ràng. Cũng theo HSBC, mặc dù việc thúc đẩy nhu cầu bất động sản thành công thì vấn đề nợ xấu đang tồn tại vẫn sẽ còn giữ nguyên và những nguy cơ mang tính hệ thống vẫn còn tồn tại.

Cổ phiếu ngành khoáng sản và chứng khoán đồng loạt đóng cửa tại giá sàn trong phiên hôm nay.

Nguồn Khampha


Sự kiện