Nguồn ảnh: WSJ

 
Trang Lê Thứ Tư | 15/01/2020 14:48

Visa đã chi gấp đôi mức định giá để sở hữu một startup về fintech

Visa vừa tuyên bố sẽ chi 5,3 tỷ USD để mua công ty công fintech Plaid.

Visa đã đồng ý bỏ ra 5,3 tỷ USD để mua lại Plaid. Trong khi đó, mức định giá gần đây nhất của startup này chỉ có 2,65 tỷ USD sau vòng gọi vốn thành công 250 triệu USD vào cuối năm 2018. Visa đã hào phóng chi gấp đôi mức định giá của Plaid để sở hữu công ty này.

Mặc dù, 5,3 tỷ USD là một con số không hề lớn với Visa, công ty vốn được được định giá 420 tỷ USD, nhưng Plaid đã được đánh giá rất cao. Giới chuyên gia cũng cho rằng, Mastercard đối thủ của Visa cũng muốn sở hữu startup này, Mastercard cũng từng rót vốn cho Plaid.

Hành động chi gấp đôi mức định giá của Visa có thể muốn đẩy Mastercard ra khỏi các hoạt động của mình.

Ông Al Kelly, CEO của Visa, cho biết việc thâu tóm Plaid sẽ giúp công ty mở rộng khả năng tiếp cận với các công nghệ tài chính mới.

Bên cạnh đó, Visa sẽ đâỷ mạnh hoạt động không dùng tới thẻ. Theo ông Al Kelly, có thể trong tương lai, hình thức thanh toán không dùng thẻ sẽ thay thể những chiếc thẻ tín dụng đang rất phổ biến như hiện nay.

Cách đây hai năm, Paid đã mua Quovo để mở rộng lĩnh vực, tham gia vào các dịch vụ tài chính và đầu tư rộng lớn hơn. Ý tưởng của startup này là cung cấp một nền tảng toàn diện hơn cho các nhà cung cấp dịch vụ tài chính.

Plaid, công ty chuyên cung cấp nền tảng và phần mềm cho các công ty tài chính được thành lập năm 2012 bởi ông Zach Perret và ông William Hockey. Hiện, ông Zach Perretđang là Giám đốc điều hành Plaid. Và Venmo của PayPal chính là khách hàng lớn nhất của Plaid. 

Nguồn WSJ