Thứ Năm | 30/07/2015 20:53

Vinpearl Nha Trang đã sở hữu 34,64% Cảng Nha Trang

Được biết, trước đó, Thủ tướng đã có công văn cho phép Vinalines được chuyển nhượng 8,5 triệu cổ phần theo hình thức thỏa thuận trực tiếp với Vinpearl Nha Trang.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội cho biết, ngày 24/7/2015, Công ty TNHH Vinpearl Nha Trang đã trở thành cổ đông lớn của CTCP Cảng Nha Trang .CNH sau khi mua 8,5 triệu cổ phần CNH.

Giao dịch thành công, Vinpearl Nha Trang đã nắm 34,64% cổ phần CNH. Trước khi thực hiện giao dịch này, Vinpearl Nha Trang chưa sở hữu bất kỳ cổ phần nào tại CNH.

Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) là đơn vị đã bán 8,5 triệu cổ phần cho Vinpearl Nha Trang. Sau giao dịch, Vinalines đã giảm tỷ lệ sở hữu tại Cảng Nha Trang từ 96,05% xuống còn 61,41%.

CTCP Cảng Nha Trang là doanh nghiệp được cổ phần hóa từ doanh nghiệp Nhà nước là Công ty TNHH MTV Cảng Nha Trang với mức vốn điều lệ là 245,39 tỷ đồng (tương đương 24,5 triệu cổ phần).

Được biết, trước đó, Thủ tướng đã có công văn cho phép Vinalines được chuyển nhượng 8,5 triệu cổ phần theo hình thức thỏa thuận trực tiếp với Vinpearl Nha Trang.

Số cổ phần còn lại (15,07 triệu cổ phần) sẽ chuyển cho UBND tỉnh Khánh Hòa quản lý và làm đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước theo hình thức bàn giao vốn nhà nước. UBND tỉnh Khánh Hòa sau khi tiếp nhận phần vốn Vinalines bàn giao, thực hiện thoái vốn theo hướng Nhà nước không nắm giữ cổ phần chi phối.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, sau khi cảng Nha Trang chuyển về địa phương quản lý, UBND tỉnh Khánh Hòa sẽ quy hoạch lại cảng Nha Trang, sắp xếp lại bến tàu khách quốc tế, khách nội địa bến du thuyền và các bến khách chuyên dùng.

Giai đoạn 2014 - 2015, UBND tỉnh sẽ xây dựng đề án phát triển hướng đến cảng đầu mối du lịch quốc tế hiện tại, kết thúc hoàn thành việc vận chuyển hàng hóa qua cảng Nha Trang trong năm 2015.

Công ty TNHH Vinpearl Nha Trang là một công ty con thuộc tập đoàn Vingroup, với số vốn điều lệ 476,19 tỷ đồng, hiện do CTCP Vinpearl, một công ty con khác của Vingroup, nắm giữ 100%.

Trường Văn

Nguồn HNX