Thứ Sáu | 01/11/2013 13:08

Vingroup huy động 200 triệu USD trái phiếu quốc tế với lãi suất 11,625%

Với thương vụ này, Vingroup trở thành doanh nghiệp tư nhân đầu tiên phát hành thành công trái phiếu quốc tế.
Tập đoàn Vingroup, mã VIC, vừa hoàn thành đợt phát hành 200 triệu USD trái phiếu quốc tế (trái phiếu sinh lợi cao). Thương vụ hoàn thành vào cuối giờ chiều qua, 31/10/2013.

Trái phiếu có thời hạn 4,5 năm và không có tài sản đảm bảo. Toàn bộ số trái phiếu trị giá 200 triệu USD mà Vingroup được phép phát hành đã được các nhà đầu tư toàn cầu đặt mua với mức lãi suất cố định là 11,625%.

Trái phiếu lần này của Vingroup được xếp hạng B+/ Ổn Định và B/ Ổn Định bởi các tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch và S&P.

Trái phiếu của Vingroup được hơn 100 nhà đầu tư toàn cầu đặt mua với tổng nhu cầu đặt mua vượt gấp nhiều lần quy mô phát hành. Trong đó, có 60% nhà đầu tư đến từ châu Á, 25% đến từ Mỹ và 15% đến từ châu Âu. Phân loại theo tổ chức, có 66% số Trái phiếu được phân phối đến các công ty quản lý quỹ, 25% cho các ngân hàng quản lý tài sản cá nhân, 9% dành cho Ngân hàng và các nhà đầu tư khác.

Theo kế hoạch, số tiền huy động từ đợt phát hành trái phiếu quốc tế lần này sẽ được Vingroup chuyển cho công ty Vincom Retail – là công ty con sở hữu và vận hành toàn bộ hệ thống các trung tâm thương mại Vincom Center và Vincom Mega Mall. Đây cũng chính là công ty được nhóm các nhà đầu tư quốc tế, dẫn đầu bởi Warburg Pincus đầu tư mua 20% vốn vào quý 2 năm nay. Vincom Retail dự kiến sẽ sử dụng khoản vay chủ yếu cho mục đích phát triển các dự án mới của mình trên toàn quốc.

Trong thương vụ này, Credit Suisse đóng vai trò là nhà điều phối toàn cầu, và cùng với Deutsche Bank và ING đóng vai trò các ngân hàng đồng thu xếp dựng sổ cho giao dịch.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện