Thứ Năm | 14/05/2015 18:06

Vingroup đề xuất đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại Thanh Hóa

Vingroup muốn góp vốn với Công ty Sóng Âm thành lập Công ty hai thành viện phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Thanh Hóa.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, chiều nay 14/5, tỉnh Thanh Hóa đã làm việc với Tập đoàn Vingroup - Công ty CP về việc đề nghị góp vốn với Công ty TNHH MTV Sông Âm để thành lập Công ty TNHH hai thành viên phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Vingroup cho biết, Thanh Hóa là thị trường giàu tiềm năng về sản xuất và phát triển các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao. Vì vậy, Vingroup muốn được hợp tác cùng địa phương bằng cách góp vốn với Công ty TNHH MTV Sông Âm để thành lập Công ty TNHH hai thành viên đầu tư phát triển các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao hướng đến xuất khẩu ra thế giới.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hóa, hiện Công ty TNHH MTV Sông Âm là tiền thân của Nông trường Sông Âm được thành lập từ năm 1962, với 100% vốn do Nhà nước sở hữu, có trụ sở tại xã Nguyệt Ấn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Ngành nghề chính của công ty là trồng và kinh doanh cây công nghiệp, cây ăn quả, cây giống, cây hàng năm, cây rừng, sản xuất mía nguyên liệu, sản xuất mủ cao su, chăn nuôi bò thịt, dịch vụ vật tư phân bón, sản phẩm phục vụ nông nghiệp, dịch vụ làm đất và vận tải hàng hóa. Tổng diện tích mà công ty đang quản lý là 1.000,26 ha.

Tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện địa phương đã chuyển đổi thành công một số nông trường sang mô hình Công ty TNHH hai thành viên, đồng thời, vùng đất hiện có của Công ty Sông Âm rất phù hợp với việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nhưng chưa được khai thác một cách hiệu quả. Vì thế, tỉnh Thanh Hóa ủng hộ đề xuất đầu tư của Tập đoàn Vingroup.

Cách đây 2 tháng, vào ngày 19/3 Vingroup đã công bố gia nhập lĩnh vực nông nghiệp khi đầu tư 2.000 tỷ đồng thành lập Công ty VinEco. Công ty này triển khai các hoạt động nông nghiệp tại nhiều địa phương trên cả nước, trong đó tập trung bước đầu vào lĩnh vực trồng trọt, áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trên thế giới để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Trước đó, Tập đoàn Vingroup đã làm việc với tỉnh Quảng Ninh vào ngày 12/3 để đề xuất đầu tư vào nông nghiệp tỉnh này. Bên cạnh đó, tập đoàn này sẽ đầu tư dự án sản xuất rau quả công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc với quy mô 500 ha, tổng vốn đầu tư 500-700 tỷ đồng.

Trường Văn