Thứ Năm | 12/03/2015 15:03

Vingroup đề xuất đầu tư các dự án nông nghiệp quy mô lớn tại Quảng Ninh

Trong thời gian tới, Vingroup đề xuất đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Quảng Ninh với 3 mục tiêu.

Ngày 12/3, tại trụ sở Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT), tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với Bộ và Tập đoàn VinGroup về một số nội dung liên quan đến chính sách cho doanh nghiệp để phát triển đầu tư lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh.

Ông Phạm Minh Chính, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cho biết Quảng Ninh quyết tâm tái cơ cấu ngành nông nghiệp với ba định hướng mũi nhọn là chuyển đổi từ trồng trọt sang chăn nuôi, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và kêu gọi sự đầu tư của doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp.

Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND cho biết thêm, riêng về nội dung nông nghiệp công nghệ cao, tỉnh đã dành hơn 100ha đầu tư hạ tầng Khu nông nghiệp công nghệ cao tại Đông Triều để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đồng thời, ban hành nhiều cơ chế ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp trên địa bàn.

Theo ông Chính, trong thời gian tới, Vingroup đề xuất đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Quảng Ninh. Ba mục tiêu đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của Vingroup là sản xuất ra các sản phẩm rau, quả sạch cho thị trường; Áp dụng công nghệ cao trên các cánh đồng mẫu lớn để giảm chi phí sản xuất; Sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có giá trị xuất khẩu cao. Nhằm tạo điều kiện tối ưu cho doanh nghiệp triển khai các dự án nông nghiệp quy mô lớn, tỉnh Quảng Ninh mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn của Bộ về mặt chủ trương, chính sách và các cơ chế ưu đãi về đất, nguồn vốn...

Bộ trưởng Cao Đức Phát khẳng định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là các khu nông nghiệp công nghệ cao tại Quảng Ninh nói riêng và trên địa bàn cả nước.

Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh tiếp tục hỗ trợ tích cực để nhà đầu tư triển khai thành công các dự án. Trong quá trình chuẩn bị triển khai những dự án nông nghiệp, đề nghị địa phương, nhà đầu tư phối hợp với Bộ NN&PTNT để kịp thời có hướng dẫn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp được thụ hưởng những chính sách, ưu đãi mới của Chính Phủ.

Nguồn UBND Quảng Ninh