Thứ Tư | 03/07/2013 09:33

Vinatex sẽ IPO vào tháng 9

Lãnh đạo Bộ Công thương khẳng định, quá trình IPO của Vinatex không bị chậm mà vẫn theo đúng tiến độ.
Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công thương diễn ra đầu tuần này, về việc IPO của Tập đoàn Dệt may (Vinatex) Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, theo kế hoạch, quý IV/2013 Vinatex sẽ IPO nhưng theo quyết tâm của Bộ Công Thương và Tập đoàn Dệt may thì tháng 9/2013 sẽ thực hiện theo đúng tiến độ.

"Tập đoàn đã xác định xong giá trị doanh nghiệp từ tháng 5 và đã chuyển cho Kiểm toán Nhà nước đánh giá sau đó sẽ có kết quả thực hiện", Thứ trưởng cho biết.

Trước đó, hồi đầu tháng 2, trao đổi với TBKTSG, ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinatex từng khẳng định, vào thời điểm đó tập đoàn đang chuẩn bị các công đoạn cuối cùng để bán cổ phần lần đầu ra công chúng vào ngày 1/7 năm nay. Theo ông Giang, nhiều nhà đầu tư nước ngoài muốn trở thành đối tác chiến lược của Vinatex trong đó có cả một số nhà đầu tư đến từ Nhật Bản cũng có ý định góp vốn.

Tuy nhiên, trả lời trên Báo Đầu tư ngày 5/6, lãnh đạo Vinatex cũng thừa nhận số lượng nhà đầu tư quan tâm tới đợt IPO rất lớn, nhưng chọn đối tác cùng hợp tác sau cổ phần hóa là không đơn giản. Nhưng việc chưa chốt được nhà đầu tư chiến lược không có ý nghĩa sẽ quyết định đến việc IPO của Vinatex.

Bà Phạm Nguyên Hạnh, Phó tổng giám đốc Vinatex cho biết, để đa dạng hóa sở hữu, tìm kiếm các nhà đầu tư, Vinatex có thể thương thảo và tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược trước thời điểm IPO, nhưng cũng có thể tiến hành IPO để tìm đối tác.

Vinatex đã chuẩn bị sẵn phương án xin ý kiến Chính phủ để bán cổ phần lần đầu khoảng 20-30% cho cổ đông trong nước, số còn lại thì Nhà nước tiếp tục nắm giữ. Tuy nhiên, đây sẽ là lựa chọn cuối cùng.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện