Thứ Tư | 11/12/2013 19:30

Vinatex đã thoái vốn ở 7 công ty, thu về 204 tỷ đồng

Các ngành nghề mà Vinatex thoái vốn vừa qua chủ yếu theo quy định Chính phủ như: Ngân hàng, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh bia, đầu tư bất động sản.
Theo báo cáo về tiến độ thoái vốn đầu tư ra ngoài ngành của Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) gửi Bộ Công Thương, tính đến nay Tập đoàn này đã hoàn thành thoái vốn ở 7 đơn vị, với tổng số tiền thu được là 204,1 tỷ đồng so với giá gốc ban đầu là 161,5 tỷ.

Các ngành nghề mà Vinatex thoái vốn vừa qua chủ yếu theo quy định Chính phủ như: Ngân hàng, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh bia, đầu tư bất động sản…

Lãnh đạo Vinatex cho biết, hiện nay Tập đoàn đang chỉ đạo thoái vốn tiếp tại một số lĩnh vực như chứng khoán, ngân hàng tài chính để lành mạnh hóa và minh bạch tài sản khi chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần.

Gần đây, khi trả lời báo chí Tổng giám đốc Vinatex ông Trần Quang Nghị đã chia sẻ: Hiện Vinatex đã làm xong những phần việc quan trọng như xác định giá trị doanh nghiệp, xác định số lượng các nhà đầu tư, cổ đông chiến lược đang quan tâm tiến trình IPO, cũng như phương án sau cổ phần hóa và chiến lược phát triển đầu tư của Vinatex.

Nguồn CafeF


Sự kiện