Thứ Sáu | 03/08/2012 14:26

Vinaplast thoái vốn để trả cổ tức

Vinaplast sẽ chuyển nhượng phần vốn góp trị giá 43 tỷ đồng tại Youlchon Vina, số tiền trên được gửi ngân hàng nhằm lấy lãi trả cổ tức.
Ông Nguyễn Khắc Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhựa Việt Nam (Vinaplast) , cho biết công ty đang tiến hành thoái một phần vốn tại công ty thành viên là Youlchon Vina. Khoản thoái vốn này trị giá 43 tỷ đồng (2,7 triệu USD) sẽ được gửi ngân hàng, tiền lãi trong những tháng cuối năm là một trong những nguồn để Vinaplast trả cổ tức.

" Đối tác mua phần vốn tại Youlchon Vina đã cam kết chuyển tiền mua cổ phần cho Công ty không quá 2 lần và thời gian thanh toán không quá 3 tháng. Đây là cơ sở để xác định thời gian chia cổ tức trong tháng 9/2012".

Ngoài ra, ông Long cho biết, với nguồn vốn vay ODA, công ty đang làm thủ tục để chuyển tiền vay từ nhân dân tệ sang đồng USD, để hạn chế rủi ro, nhưng phải chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Bộ Tài chính. Nguồn vốn này đã được trích chênh lệch tỷ giá hơn 7 tỷ đồng.

Năm 2012, Vinaplast đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 1.110 tỷ đồng. lợi nhuận trước thuế công ty mẹ là 27 tỷ đồng. Công ty chi trả cổ tức làm hai đợt, trả cổ tức 5% đợt 1 vào tháng 9/2012, và trả cổ tức 5% đợt 2 sau kiểm toán.

Nguồn Đầu tư chứng khoán, Vinaplast


Sự kiện