VinaPhone phớt lờ trách nhiệm với người tiêu dùng?
Mua sự bực mình khi SIM số đẹp vẫn còn "nguyên đai, nguyên kiện" nhưng đã bị nhà mạng VinaPhone tước đoạt và bán cho người khác, NTD Ng. Thế Anh ở Hà Nội thêm một lần nữa bức xúc về những cách trả lời và giải quyết quyền lợi cho khách hàng chậm trễ của VinaPhone.
Đặc biệt, đến nay khi số đẹp đó đã được "bêu" trên websiter sex, trang phim cấp 3, văn hóa đồi trụy, nhạy cảm, phía VinaPhone đã biết chuyện đó nhưng vẫn ép NTD lấy lại số. Và câu hỏi đặt ra là những phiền phức từ tin nhắn, từ những cuộc gọi sau này, nếu số đẹp đã được trả về cho chủ của nó thì hậu quả VinaPhone hay NTD gánh chịu?
Số đẹp của người tiêu dùng được sử dụng để mời chào sex, phim cấp 3. Ảnh: N. N
Mới đây vào ngày 19/2/2014, Phòng Chăm sóc khách hàng Trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực 1 thuộc VinaPhone đã có buổi làm việc với NTD Ng. Thế Anh. Tuy nhiên, buổi làm việc lại không diễn ra như mong đợi và rất nhanh chóng, NTD ra về với một công văn trên tay. Nội dung công văn số 381/VNP1 - CSKH đề ngày 18/2/2014 của Trung tâm dịch vụ viễn thông KV1 do bà Mạc Quỳnh Giang - Phó trưởng phòng Chăm sóc khách hàng ký có đoạn: "trong thời gian phối hợp giải quyết khiếu nại, khách hàng sử dụng số thuê bao 01232222333 đã thực hiện thanh lý hợp đồng và số thuê bao 01232222333 đã được đưa về kho số của VinaPhone. Vì vậy, VinaPhone đã thực hiện khai báo lại bộ KIT với trạng thái ban đầu... và thông báo ông đã có thể tiếp tục sử dụng bộ VinaCard này".
"Tôi đòi lại số nhưng nó phải thực sự sạch. Còn bây giờ, khi số đó đã được đăng đầy trên các trang nhạy cảm, văn hóa đồi trụy, phim cấp 3, người tốt, người không tốt biết cả. Tôi lấy lại số khác nào đón trước những phiền toái vào mình. Điều này phía VinaPhone không phải là không biết nhưng vẫn đưa ra một công văn trả lời rất vô trách nhiệm với khách hàng. Gần như ép buộc tôi lấy lại số đó trong khi lỗi là do họ gây ra. VinaPhone phải có trách nhiệm và phải trả cho tôi số khác phù hợp", NTD Ng. Thế Anh nói.
Trong những ngày qua, PV Chất lượng Việt Nam đã nhhiều lần liên hệ với phía VinaPhone để giải quyết các vướng mắc mà nhà mạng này gây ra cho NTD. Cả bộ phận chăm sóc khách hàng và đại diện truyền thông của VinaPhone không rõ vì lý do gì lại né tránh trả lời.
VinaPhone phớt lờ trách nhiệm với người tiêu dùng? Ảnh: N. N
Phía Phòng chăm sóc khách hàng của Trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực 1 thuộc VinaPhone luôn né tránh, không trả lời rõ thời điểm nào, khi nào sẽ giải quyết, trả lại quyền lợi cho NTD. Liên tục trong các lần liên hệ, bà Mạc Quỳnh Giang - Phó trưởng phòng chăm sóc khách hàng của Trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực 1 thuộc VinaPhone đều cho rằng: sự việc vẫn đang trong quá trình giải quyết.
Theo lãnh đạo Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam, sự việc VinaPhone gây ra cho NTD bản thân họ cũng không muốn như vậy. Có điều, trong cách xử lý của VinaPhone không kịp thời, để sự việc kéo dài, càng gây bức xúc cho NTD.
Theo quy định tại Điều 8 - Luật Bảo vệ quyền lợi NTD được Quốc hội ban hành, NTD có nhiều quyền lợi "tối thượng". Tuy nhiên, với những gì mà VinaPhone đang thể hiện, NTD Ng. Thế Anh cho rằng, với khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ của mình, có thể thấy, nhà mạng VinaPhone chẳng coi NTD và pháp luật ra gì.
8 QUYỀN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG (Được qui định ở Điều 8 - Luật BV QLNTD) 1. Được bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác khi tham gia giao dịch, sử dụng hàng hoá, dịch vụ do tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ cung cấp. |
Nguồn Chất lượng Việt Nam