Thứ Sáu | 17/08/2012 07:56

Vinacomin xuất than sang Cuba, Nam Phi

Theo kế hoạch xuất khẩu than, Vinacomin sẽ xuất khoảng 25.000 tấn sang Nam Phi và 18.000 tấn than đi thị trường Cuba.
Theo kế hoạch xuất khẩu than, Tập đoàn Công nghiệp than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) vừa có thông báo tới các đơn vị thành viên chuẩn bị nguồn than xuất đi thị trường Cuba và Nam Phi.

Theo đó, trong tháng 9 tới Tập đoàn sẽ xuất khẩu khoảng 25.000 tấn than đi thị trường Nam Phi và trong tháng 11 Vinacomin sẽ xuất khoảng 18.000 tấn than đi thị trường Cuba.

Loại than được xuất khẩu là loại than cục HG số 4 đạt tiêu chuẩn nhiệt lượng từ 7900-8200Kcal/kg và các tiêu chuẩn quy định khác; than cục HG số 5 và than cục VD 6/22mm đạt các tiêu chuẩn quy định về chất lượng.

Vinacomin yêu cầu các đơn vị thành viên gồm: công ty Tuyển than Cửa Ông, Tổng công ty Đông Bắc, Than Hòn Gai, Uông Bí, Nam Mẫu, Công ty cổ phần than Vàng Danh và Công ty Kho vận Đá Bạc chuẩn bị nguồn để đảm bảo thời gian giao than cho khách hàng.

Như vậy, sau thông tin thị trường Trung Quốc đã ký lại và ký mới nhiều hợp đồng mua than lên đến trên 2 triệu tấn than các loại, việc chuẩn bị xuất than sang thị trường Cuba và Nam Phi là những tín hiệu lạc quan, hy vọng thị trường tiêu thụ than sẽ khá hơn nửa đầu năm 2012.

Nguồn Vinacomin/Báo Quảng Ninh


Sự kiện