Thứ Hai | 30/09/2013 20:11

VINACOMIN phát hành thành công 5.000 tỷ đồng mệnh giá trái phiếu

Tổ hợp tư vấn, thu xếp, và đại lý phát hành gồm: Vietcombank, VPBank, VCBS, VPBS.

Ngày26/9/2013, Tập đoàn Công nghiệp - Thankhoáng sản Việt Nam () đãphát hành thành công 5.000 tỷ đồng mệnh giá trái phiếu, kỳ hạn năm (05) năm lãisuất thả nổi được tư vấn bởi Tổ hợp tư vấn,thu xếp, và đại lý phát hành gồm: Ngânhàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng, Công tyTNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, Công ty TNHH Chứng khoánNgân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng.

Giaodịch này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các thành viên trong thị trườngtrái phiếu, bao gồm các ngân hàng thương mại (cả ngân hàng trong nước và ngânhàng nước ngoài tại Việt Nam), công ty tài chính, công ty quản lý quỹ, công tybảo hiểm, công ty chứng khoán.

Tổng khối lượng đăngký đầu tư vượt quá khốilượng dự kiến phát hành. Điều đó là mộtminh chứng khẳng định Vinacomin là tập đoàn kinh tế Nhà nước có uy tín cao trên thị trường.

Việcxác định đúng thời điểm phát hành thuận lợi dodự báo chính xác xu hướng lãi suất cũng như điều kiện kinh tế vĩ mô làtiền đề quan trọng cho sự thành công vượt trội của đợt phát hành.Ông Nguyễn Văn Biên -Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Thanvà Khoáng sản Việt Nam phát biểu: Đợt phát hành trái phiếu này giúpcho Tập đoàn huy động được lượng vốn lớn cho các dự án trọng điểm trong thời gian ngắn vớichi phí hợp lý. Chúngtôi đánh giá cao sự hỗ trợ của Tổ hợp tư vấn đã đồng hành cùng chúng tôi triểnkhai thành công đợt phát hành này.

Đâylà đợt phát hành trái phiếu tiền đồng lớn nhất của VINACOMIN cũng như của Tậpđoàn doanh nghiệp nhà nước tính đến thời điểm phát hành và đánh dấu sự khởi sắccủa thị trường trái phiếu doanh nghiệp sau mộtthờigian trầm lắng.