Thứ Ba | 15/01/2013 16:51

VinaCapital giới thiệu quỹ đầu tư trái phiếu VFF

Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Thịnh Vinawealth (VFF) dự kiến chào bán chứng chỉ từ 7/1 đến 20/3.
Hôm nay (15/1/2012) Vinacapital tổ chức buổi giới thiệu về Quỹ mở đầu tiên của Việt Nam - Quỹ đầu tư trái phiếu Bảo Thịnh Vinawealth (VFF).

Theo thông báo phát hành thì nhà đầu tư được quyền đặt mua từ 7/1/2013 đến 20/3/2013, số lượng chào bán không ít hơn 5 triệu chứng chỉ quỹ, mệnh giá 10.000 đồng.

Theo bản cáo bạch, Chủ tịch công ty quản lý Quỹ VFF sẽ là ông Andy Ho, Tổng giám đốc là ông Subastian Subba.

Quỹ VFF đầu tư chủ yếu vào trái phiếu (ưu tiên trái phiếu chính phủ), ngoài ra có đầu tư vào thị trường tiền tệ, giấy tờ có giá. Mức đầu tư tối thiểu lần đầu phát hành là 1 tỷ đồng, tương đương với 100 chứng chỉ quỹ. VFF có thể đóng quỹ nếu huy động được hơn 50 tỷ đồng, thời hạn phân phối đã hơn 20 ngày, đã có ít nhất 100 nhà đầu tư (không kể nhà đầu tư chuyên nghiệp) tham gia.

VFF cũng bị chi phối bởi quy định hạn chế room của nhà đầu tư nước ngoài, do vậy tỷ lệ tối đa mà nhà đầu tư nước ngoài có thể nắm giữ là 49%.

Ông Subastian Subba có 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Ngân hàng đầu tư và Quản lý Quỹ, từng giữ chức vụ cao cấp trong các ngân hàng như Banker Trust (Hongkong) và Deutsche Bank (Indonesia).

Ngoài ra, ông Subba cũng từng là cán bộ quản lý của Lehman Brothers Singapore và Cociety General Indonesia, và khoảng 6 năm kinh nghiệm quản lý cho Manulife tại Indonesia và Việt Nam.

Nguồn VFPRess


Sự kiện