Thứ Hai | 07/12/2015 17:11

VietUnion được phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán

Công ty cung cấp dịch vụ thanh toán Payoo vừa được phép cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán.

Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến cộng đồng Việt (VietUnion) vừa được Thống đốc Nguyễn Văn Bình chấp thuận cho phép công ty này cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán. 

Được biết, VietUnion là đơn vị cung cấp và vận hành dịch vụ thanh toán Payoo, dùng để thanh toán hóa đơn, mua hàng qua mạng, nạp mã thẻ điện thoại, thẻ game...

Theo giấy phép vừa mới được NHNN thông qua thì VietUnion được phép cung ứng các dịch vụ trung gian thanh toán bao gồm: dịch vụ cổng thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ, dịch vụ hỗ trợ chuyển tiền điện tử và dịch vụ Ví điện tử.

Điều kiện đặt ra khi triển khai dịch vụ thanh toán trung gian là việc công ty phải kết nối với một tổ chức cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử (được NHNN cấp Giấy phép) khi cung ứng dịch vụ hỗ trợ dịch vụ thanh toán cho khách hàng có tài khoản tại nhiều ngân hàng.

Với việc NHNN cho phép VietUnion cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong tương lai tại Việt Nam.