Thứ Năm | 05/04/2012 10:14

Vietnam ETF thuộc nhóm 3 ETF tốt nhất thế giới

Quý I/2012, Vietnam ETF tăng trưởng 31,6% nhờ việc các cổ phiếu tài chính hồi phục gần gấp đôi so với cuối năm 2011.
Quý I/2012, các số liệu kinh tế cùng với xu hướng in tiền mạnh mẽ ở các nước phát triển nhằm vượt qua khủng hoảng đã làm cho các tất cả các loại tài sản đều có khả năng tăng giá mạnh, trong đó cổ phiếu là một trong những loại được ưu tiên

S&P 500 đã khởi động 1 năm tốt nhất trong thập kỷ qua, nhà đầu tư ở Mỹ có thể thỏa mãn với mức tăng trưởng của chỉ số mức 12% chỉ trong 90 ngày đầu năm.

Tuy nhiên, sẽ phải thật sự giật mình khi nhìn qua hiệu suất của các ETFs đầu tư vào thị trường mới nổi, mà ở đó người ta có thể kiếm tiền gấp 3-4 lần so với thị trường Mỹ. Dưới đây là top 3 ETFs được thế giới chú ý.

3. Market Vectors Vietnam ETF( VNM ) : tăng 31,6% trong quý I

vfpress.vn
vfpress.vn

Nếu như năm 2011 là một năm thật sự tồi tệ của ETF này, thì mọi việc đã hoàn toàn ngược lại chỉ trong vòng 90 ngày đầu năm. Tỉ trọng danh mục của VNM chiếm đại đa số vào Tài chính, các cổ phiếu đó đều hồi phục gần gấp đôi so với cuối năm 2011. Mặc dù nền kinh tế Việt Nam chưa thể hiện tích cực ở các số liệu, nhưng chỉ báo này cho thấy tiền sẽ tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam thông qua kênh chứng khoán trong thời gian tới.

2. Market Vectors Egypt Index ETF (EGPT): tăng 33,9% trong quý I

Không có gì quá ngạc nhiên với thị trường chứng khoán Ai Cập. Năm 2011, sự xáo trộn của chính trị đã tạo nên cuộc tháo chạy bằng mọi giá. Khi mọi việc qua đi, thì nhà đầu tư lại có một kỳ vọng mới, và mặc dù kinh tế chưa có gì khởi sắc, ETF này cũng đã đạt một hiệu quả đáng nể, hơn 33%. So với ETF ở Việt Nam, ở Ai Cập thời điểm này rủi ro hơn nhiều.

vfpress.vn
vfpress.vn

1. Market Vectors India Small Cap Index ETF ( SCIF) : tăng 39% trong quý I

Đây là một ETF đầu tư vào thị trường Ấn Độ, nơi đến ưa thích của những NDT chọn từ khóa "Tăng trưởng". Cũng không khác gì ETF đầu tư ở Việt Nam. Năm 2011, nhà đầu tư của SCIF đã phải cắn răng chịu đựng khi thua lỗ tới 1/2 số vốn bỏ ra, và nếu năm ngoái có bình chọn ETF kém nhất thế giới, SCIF chắc sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá.

vfpress.vn
vfpress.vn

Bước qua năm 2012, sự hồi phục đã đến rất nhanh, trong một thời gian ngắn, các nhà đầu tư đã gần gỡ được số lỗ trong năm 2011. Và họ có quyền kỳ vọng tiếp, vì khi Ấn Độ đang ở một điểm ngoặt đó là lãi suất mới bắt đầu hạ, tăng trưởng GDP có khả năng đạt 7,6% trong năm nay.

Nguồn DVT


Sự kiện