Minh Triết Thứ Ba | 20/11/2018 15:00

Vietnam Airlines tung "át chủ bài" A321neo

Vietnam Airlines vừa cho ra mắt "con át chủ bài mới” mang tên tàu bay A321neo, để gia tăng sức ép cạnh tranh trong cuộc đua trên không đầy thách thức.

Theo đánh giá của VCSC, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam là một trong những hãng hàng không truyền thống tăng trưởng mạnh nhất châu Á. Theo ghi nhận, 9 tháng đầu năm 2018, doanh thu của Vietnam Airlines đạt hơn 73.500 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dấu ấn của Vietnam Airlines chính là được xếp hạng 4 sao từ tổ chức Skytrax, khiến hãng bay trở nên khác biệt so với các hãng hàng không khác, trong khi giá dịch vụ lại rất cạnh tranh. “Tuy các hãng hàng không chi phí thấp có thể là mô hình được các nhà đầu tư ưu tiên khi đầu tư nhờ tốc độ tăng trưởng cao, nhưng chúng tôi cho rằng Vietnam Airlines vẫn có sự hấp dẫn nhất định”, báo cáo mới đây của Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) đánh giá.

VCSC ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao và sự tối ưu hóa trong cơ cấu chi phí của Hãng Hàng không Quốc gia. Sự năng động của Vietnam Airlines được thể hiện trong việc tiếp tục triển khai các giải pháp quan trọng nhằm tiết kiệm nhiên liệu, nâng cao năng lực kỹ thuật, và động thái mới nhất là sự ra mắt tàu bay A321neo.

Vietnam Airlines tung
 

20 chiếc máy bay A321neo sẽ được bàn giao dần từ nay đến năm 2019, nâng tổng số máy bay của Vietnam Airlines lên khoảng 110 chiếc vào năm 2020. 

Đây là dòng máy bay thân hẹp với nhiều ưu thế được coi là "át chủ bài" của Vietnam Airlines trong cạnh tranh. Được trang bị động cơ Pratt and Whitney Pure Power Geared Turbofan (GTF) - dòng động cơ có hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt thân thiện với môi trường – A321neo vì thế giảm 15% tiêu thụ nhiên liệu tính trên mỗi ghế khi máy bay được đưa vào khai thác, và con số này sẽ lên đến 20% vào năm 2020 nhờ cải tiến cabin và hiệu suất.

Một chiếc máy bay A321neo cũng giảm hơn 5.000 tấn khí thải CO2 và giảm gần 50% tiếng ồn so với máy bay dòng trước đó. Máy bay A321neo được đánh giá sẽ đem đến cho các hãng hàng không chi phí tính trên mỗi dặm bay hiệu quả nhất và thiết kế số chỗ kinh tế nhất so với bất kỳ loại máy bay nào khác trong cùng phân khúc.

Về mặt thiết kế, A321neo vẫn đảm bảo đem đến cho khách hàng sự tiện nghi và những trải nghiệm mới trong suốt chuyến bay. Bên cạnh không gian hành khách vốn rộng rãi hơn so với các dòng A321ceo, Vietnam Airlines còn chủ động lựa chọn cấu hình xếp  ghế ít hơn với 8 ghế hạng thương gia, 195 ghế hạng phổ thông  giúp tăng độ ngả ghế, nhằm mở rộng thêm tiện khi thoải mái cho hành khách.

Một ưu điểm khác của A321neo chính là cá nhân hoá trải nghiệm của hành khách, nhờ vào hệ thống giải trí wireless streaming (giải trí không dây) vốn đang là xu hướng ưa chuộng của các hàng không tân tiến trên thế giới. Thông qua mạng truy cập với các thiết bị điện tử thông minh (laptop, tablet, smartphone…), các hành khách có thể tiếp cận với những tiện ích giải trí 4 sao của Vietnam Airlines khi sử dụng cùng tai nghe cá nhân mang theo.

Có thể nói với sự bổ sung dòng tàu bay mới A321neo vào đội bay, Vietnam Airlines không chỉ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, mà đồng thời cũng tiếp tục khẳng định vị thế của mình không chỉ trên thị trường nội địa mà cả trong khu vực.