Vietnam Airlines có dịch vụ tốt như Singapore Airlines
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), chi nhánh Hàn Quốc vừa đón nhận giải thưởng “Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất tại sân bay Incheon - Hàn Quốc” vì những thành tích đạt được trong suốt 2 năm 2013 và 2014.
Giải thưởng “2014 Incheon Airport Best Airline of the Year Award” do Cảng hàng không quốc tế Incheon (Incheon International Airport Corporation – IIAC) trao tặng cho các hãng hàng không trên thế giới khai thác tại sân bay quốc tế Incheon. IIAC đã lựa chọn được 11 hãng hàng không trong số hơn 90 hãng để trao giải thưởng “Best Service”.
Vietnam Airlines được xếp đồng hạng với Singapore Airlines, được trao giải bạc cho các hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất và phục vụ trên 500.000 hành khách mỗi năm tại sân bay Incheon. Asiana Airlines là hãng hàng không duy nhất trong nhóm phục vụ trên 5 triệu hành khách mỗi năm, được giải vàng.
Tiếp theo là các hãng hàng không thuộc nhóm phục vụ từ 50.000 đến 300.000 hành khách mỗi năm được trao giải thưởng bao gồm: Eva Air, Delta Airlines, Qatar Airways, Garuda Indonesia, KLM Royal Dutch Airlines, Air Macau, Air India, Shanghai Airlines.
Tiêu chí IIAC phân loại là hãng hàng không phải khai thác ổn định ít nhất 2 năm liên tiếp tại sân bay Incheon và phục vụ trên 50.000 hành khách mỗi năm. Ngoài ra, IIAC đánh giá sự tăng trưởng của các hãng hàng không trên từng lĩnh vực như tỉ lệ chuyến bay đúng giờ; văn hóa an toàn hàng không; dịch vụ hành khách nhanh chóng và hiệu quả; dịch vụ hành lý chính xác và đúng giờ; có nhiều đóng góp cho các loại hình kiosk, web, city check-in....
Sân bay quốc tế Incheon là sân bay lớn nhất của Hàn Quốc và là một trong mười sân bay tấp nập nhất trên thế giới. Các hãng hàng không lớn trên thế giới đều khai thác tại sân bay như KLM Royal Dutch Airlines, Lufthansa, Air France, Etihad Airways, American Airlines, China Southern Airlines, Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific ...
Sân bay quốc tế Incheon là một trong số ít sân bay liên tiếp nhiều năm liền được SkyTrax đánh giá là sân bay 5 sao, và luôn đứng đầu trong nhóm 10 sân bay tốt nhất trên thế giới. Ngoài ra, sân bay quốc tế Incheon cũng được tổ chức Airport Council International bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới trong 10 năm liền.
Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay đến sân bay Incheon từ năm 2012 với 14 chuyến bay mỗi tuần với sản lượng 400.000 khách vào năm 2012. Sau 2 năm (2013-2014), Vietnam Airlines đã mở rộng quy mô khai thác thành 35 chuyến/tuần với 560.000 khách từ cả ba thành phố lớn là Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Năng.
Minh Thu