Thứ Sáu | 11/05/2012 09:16

VietinBank huy động thành công 250 triệu USD trái phiếu quốc tế

Theo ông Lê Đức Thọ, Phó Tổng giám đốc VietinBank, ngân hàng đã huy động thành công 250 triệu USD trái phiếu với lãi suất coupon 8%/năm.
Trả lời phỏng vấn GAFIN.vn, ông Thọ cho biết, hôm qua ngân hàng TMCP Công thương (VietinBank) - mã CTG đã hoàn thành việc phát hành trái phiếu quốc tế và đang tiến hành trình lên HĐQT.

Khối lượng trái phiếu huy động được trị giá 250 triệu USD, kỳ hạn 5 năm, lãi suất coupon là 8%/năm. Theo ông Thọ, khoản huy động này là bước đầu trong quá trình phát hành 500 triệu USD trái phiếu, được chia thành nhiều đợt.

Đại diện ngân hàng này cho biết, có nhiều nhà đầu tư thế giới đã tham gia mua trái phiếu của Vietinbank, như ở châu Á có nhà đầu tư tại thị trường Hongkong, Singapore, châu Âu có tại thị trường London, Đức, Pháp và Mỹ, các nước ở châu Mỹ.

Bên lề đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2012 của VietinBank, ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch HĐQT VietinBank từng công bố, nửa cuối tháng 3, VietinBank sẽ chào bán 500 triệu USD trái phiếu quốc tế. Dự kiến trong năm nay, ngân hàng có kế hoạch huy động tới 2 tỷ USD trái phiếu.

Số tiền thu được từ chào bán trái phiếu quốc tế sẽ dùng để tài trợ cho dự án nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.

Trong tháng 3 vừa qua, công ty cổ phần Vincom (VIC) cũng thông báo đã phát hành thành công 185 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, kỳ hạn 5 năm, lãi suất coupon là 5%/năm.

Nguồn DVT


Sự kiện