VietinBank chuyển đổi mô hình bán lẻ mới
Theo VietinBank, chuyển đổi mô hình bán lẻ được thực hiện đồng nhất từ Trụ sở chính (TSC) đến chi nhánh (CN), bao gồm ba giai đoạn. Giai đoạn 1 là cơ cấu lại mô hình tổ chức Khối bán lẻ từ TSC đến CN, triển khai thí điểm có kết quả mô hình bán lẻ mới tại 8 CN, gồm 3 CN tại Hà Nội và 5 CN tại TP.HCM.
Giai đoạn 2 là tiếp tục nhân rộng triển khai thí điểm mô hình tại 30 CN. Cuối cùng là phát triển các đơn vị phòng của KBL nối dài tại các vùng miền nhằm bảo đảm phát triển thị trường bán lẻ cân đối trên toàn quốc, đồng thời triển khai mô hình bán lẻ trên toàn hệ thống.
Ông Phùng Duy Khương- Giám đốc KBL VietinBank cho biết, trong đợt chuyển đổi lần này, tập trung vào những thay đổi lớn liên quan đến mảng bán lẻ như KBL quản lý theo ngành dọc, mỗi CN có 1 Phó giám đốc chuyên trách chịu trách nhiệm về bán lẻ và báo cáo lại cho Giám đốc KBL; Có lực lượng thẩm định chuyên trách; Kinh doanh theo phân khúc khách hàng; Điều chỉnh lại không gian, mặt bằng CN và phòng giao dịch (PGD); Xây dựng văn hoá bán hàng xuyên suốt từ TSC đến các phòng giao dịch,…
Để thực hiện và triển khai được mô hình bán lẻ thành công, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng cho biết, VietinBank định hướng rõ mục tiêu chiến lược trong năm 2014 và giai đoạn tiếp theo là đổi mới, bứt phá, trở thành ngân hàng bán lẻ số 1 Việt Nam, cung cấp các sản phẩm dịch vụ vượt trội đối với mọi phân khúc khách hàng bán lẻ.
Trong đó tập trung vào các giải pháp trọng tâm là đột phá về cơ cấu tổ chức, phương thức quản trị chiến lược Ngân hàng bán lẻ hiện đại; Đột phá trong ứng dụng các giải pháp công nghệ; giải pháp tiện ích sản phẩm dịch vụ thân thiện, tiện lợi trong mọi phân khúc Bán lẻ; Đổi mới phương thức quản trị rủi ro, quản trị tính toán hiệu quả đến từng đơn vị, cá nhân mảng bán lẻ; Tối ưu hóa quy trình nghiệp vụ (rút ngắn thời gian giao dịch, giải quyết nhanh gọn, thuận tiện) đối với từng phân khúc khách hàng;…
Bên cạnh đó, theo Chủ tịch VietinBank, việc chuyển đổi mô hình KBL lần này là một bước chuyển mình có tính chất chiến lược để đưa VietinBank tiệp cận dần với các thông lệ quản trị hiện đại, nhằm khẳng định vị thế của VietinBank tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.
Nguồn Theo DVO/CTG