Thứ Năm | 16/08/2012 16:54

Vietcombank tài trợ 26 triệu USD vốn cho Doosan Vina

Doosan Vina là doanh nghiệp FDI có vốn đầu tư trên 300 triệu USD, thuộc tập đoàn Doosan Hàn Quốc.
Ngày 15/8, Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Quảng Ngãi (Vietcombank Quảng Ngãi) và Công ty TNHH Doosan Vina đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh cho Công ty Doosan Vina trị giá 26 triệu USD.

Theo nội dung bản hợp đồng, Vietcombank Quảng Ngãi sẽ tài trợ vốn tín dụng trọn gói cho Doosan Vina bao gồm cho vay, chiết khấu, bảo lãnh và thư tín dụng.

Doosan Vina là doanh nghiệp FDI có vốn đầu tư trên 300 triệu USD, thuộc tập đoàn Doosan Hàn Quốc với cấu trúc là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất.

Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị thu hồi nhiệt làm tăng hiệu quả sản xuất điện của một nhà máy điện điển hình lên 30%; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, trung tâm ngành hậu thế giới và thiết bị xử lý hóa chất.

6 tháng đầu năm 2012, Doosan Vina đã xuất khẩu trên 100 triệu USD (chiếm 50% tổng kim ngạch xuất khẩu của Quảng Ngãi).

Vietcombank Quảng Ngãi hiện là ngân hàng trong nước duy nhất tài trợ vốn lưu động cho Doosan Vina, đồng thời là đơn vị có dư nợ cho vay cao nhất tại Tỉnh Quảng Ngãi, đạt trên 6.500 tỷ đồng.

Nguồn Khampha/Vietcombank


Sự kiện