Thứ Tư | 05/10/2016 12:03

Vietcombank lên kế hoạch mở ngân hàng 100% vốn tại Lào

Ngân hàng mà Vietcombank dự kiến mở tại Lào mang tên Ngân hàng TNHH MTV Ngoại thương Việt Nam với số vốn điều lệ ban đầu 80 triệu USD

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - mã VCB) vừa công bố nội dung lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc thành lập ngân hàng con 100% vốn tại Lào.

Cụ thể, ngân hàng mà Vietcombank dự kiến mở mang tên Ngân hàng TNHH MTV Ngoại thương Việt Nam với vốn điều lệ ban đầu 80 triệu USD. Ngân hàng này có trụ sở tại thủ đô Vienchan, hoạt động kinh doanh dịch vụ tài chính - ngân hàng và hỗ trợ hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư Việt - Lào.

Ngân hàng này sẽ cung cấp các dịch vụ huy động vốn, tín dụng, dịch vụ thanh toán, thẻ và ngân quỹ. Ngoài ra, Vietcombank còn cung cấp dịch vụ bảo hiểm và ngân hàng điện tử...

Theo Vietcombank, Lào là nước có tốc độ tăng trưởng bình quân khá cao và có nhu cầu lớn về vốn, dịch vụ tài chính để phát triển. Bên cạnh đó, kim ngạch thương mại và số lượng dự án đầu tư tại Lào khá lớn. Do đó, Vietcombank xác định việc tham gia vào thị trường Lào sẽ là cơ hội đầu tư tiềm năng của ngân hàng này.

Ngoài ra, việc mở ngân hàng con 100% vốn tại Lào cũng phù hợp với chiến lược và nhu cầu mở rộng địa bàn hoạt động của Vietcombank. Tờ trình cổ đông của Vietcombank cũng cho biết ngân hàng này đã nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của các cơ quan quản lý tại Lào.

Hiện có nhiều ngân hàng của Việt Nam mở rộng quy mô hoạt động sang Lào, trong đó có VietinBank, BIDV, Agribank, Sacombank, SHB.

Trường Văn