Thứ Hai | 15/12/2014 11:06

VietABank đầu tư 2 triệu USD nâng cấp giao dịch trực tuyến

Hệ thống công nghệ hiện đại ứng dụng công nghệ ảo hóa và dịch vụ EBanking thế hệ mới đáp ứng tối đa nhu cầu giao dịch trực tuyến của khách hàng.

Theo ông Thái Nguyễn Hoàng Nhã, Giám đốc Khối Công nghệ Ngân hàng của VietABank, hệ thống ảo hóa hiện nay chỉ chiếm khoảng 10% ứng dụng. Sau khi nâng cấp hoàn tất, hệ thống ảo hóa sẽ chiếm đến 95% ứng dụng được vận hành trên hệ thống.

Việc ứng dụng hệ thống ảo hóa giúp cho các dịch vụ của ngân hàng trở nên tiện lợi, thông minh ví dụ như Tiết Kiệm Online, Vay Online, thanh toán hóa đơn Điện, Nước, Điện thoại, Truyền hình và internet. Những ứng dụng Ebanking này giúp cho khách hàng giảm chi phí giao dịch do tiết kiệm thời gian và di chuyển tới chi nhánh, điểm giao dịch. 

VietABank hợp tác với các hãng công nghệ như VMWARE, EMC, CISCO, HP để triển khai dịch vụ này. Với công nghệ tiên tiến từ các tập đoàn công nghệ này, VietABank có thể tiếp cận với những công nghệ tiên tiến, tiết kiệm thời gian, chi ph và vận hành dịch vụ an toàn, bảo mật.

VietABank ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để giúp cho hệ thống vẫn hoạt động bình thường khi xảy ra sự cố về máy chủ.

Nguồn DVO