Thứ Tư | 03/04/2013 16:15

Việt Nam tổ chức sự kiện Invest Asean 2013

7 Sở Asean có tổng giá trị vốn hóa thị trường trên 2.000 tỷ USD và trên 3.000 công ty niêm yết trên các Sở
Theo thông cáo báo chí của Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) về "Invest Asean 2013", Việt Nam đăng cai tổ chức sự kiện Invest Asean 2013 cho các cơ quan quản lý và các thành viên thị trường vốn, chuẩn bị các yếu tố thị trường nhằm thúc đẩy các giao dịch xuyên biên giới.

Tại Hội nghị Tổng giám đốc các Sở giao dịch chứng khoán Asean lần thứ18 được tổ chức vào ngày 1/4, Tổng Giám đốc của 7 Sở giao dịch chứng khoán Asean đã tuyên bố tiếp tục triển khai Invest Asean 2013.

Việc triển khai này tiếp nối sự giới thiệu thành công tại 3 Sở giao dịch chứng khoán đã kết nối vào Liên kết Giao dịch Asean: Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan vào ngày 15/1, Sở giao dịch chứng khoán Singapore vào ngày 2/2 và Sở giao dịch chứng khoán Bursa Malaysia vào ngày 2/3.

Invest Asean 2013 hướng tới sự phát triển của thị trường vốn Asean như một loại tài sản có khả năng đầu tư cao. Invest Asean 2013 được thực hiện nhằm đưa tên tuổi các công ty đang niêm yết trên 7 Sở giao dịch chứng khoán Asean đến với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đã có 1.200 nhà đầu tư đến tham dự Invest Asean 2013.

Tổng Giám đốc các Sở Asean đã cùng quyết định tiếp tục tổ chức sự kiện Invest Asean 2013, khởi đầu tại Sở giao dịch chứng khoán TPHCM.

Tại Việt Nam, Invest Asean 2013 được giới thiệu đến các cơ quan quản lý, các công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ, giúp các thành viên thị trường hướng đến việc hội nhập vào các thị trường vốn Asean khác trong tương lai.

Hội nghị Invest Asean 2013 có sự tham gia của tổng cộng 11 công ty niêm yết là các công ty thuộc nhóm Asean Stars đến từ các Sở giao dịch chứng khoán Malaysia, Singapore và Thái Lan.

Asean Star bao gồm 180 cổ phiếu blue-chip của Asean đại diện cho 30 công ty hàng đầu của mỗi Sở xét về khả năng đầu tư dựa trên giá trị giao dịch và thanh khoản.

7 Sở Asean có tổng giá trị vốn hóa thị trường trên 2.000 tỷ USD và trên 3.000 công ty niêm yết trên các Sở. Trong số những công ty này có những công ty dẫn đầu vềcác lĩnh vực tài chính ngân hàng, năng lượng, viễn thông, hàng hóa, sản xuất tự động và các ngành công nghiệp khác.

Asean Exchanges là hợp tác của 7 Sở giao dịch chứng khoán từ Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Nguồn Dân Việt/HSX


Sự kiện