Thứ Tư | 29/04/2015 12:06

Việt Nam: Thị trường trọng điểm của HTC

Mới vào Việt Nam không lâu, nhưng HTC đã có những bước tiến khá thành công trên thị trường smartphone cao cấp.

Trong buổi ra mắt dòng sản phẩm cao cấp HTC One M9 với nhiều tính năng độc đáo cùng thiết kế sang trọng, ông Jack Tong, Chủ tịch HTC Bắc Á, cho biết “Việt Nam là thị trường trọng điểm mà HTC vẫn đang tiếp tục đầu tư mạnh mẽ. Với việc giới thiệu HTC One M9, tôi tin tưởng rằng sản phẩm thuộc dòng One cao cấp này chắc chắn sẽ giành được thành công tại Việt Nam”. 

Chiến lược tại Việt Nam

Theo ông Jack Tong, khác với Đài Loan, Hồng Kông hay Nhật vốn là thị trường của nhà mạng, Việt Nam lại là thị trường mở hoàn toàn. “Việt Nam có dân số đông, giới trẻ chiếm 50%, tỉ lệ chuyển từ điện thoại phổ thông sang smartphone tiếp tục tăng rất cao”, ông nói. Còn theo khảo sát hàng quý về thị trường châu Á - Thái Bình Dương của IDC, năm 2014, Việt Nam là 1 trong 3 thị trường có mức tăng trưởng smartphone cao nhất châu Á, dự kiến sẽ lấn át dòng điện thoại phổ thông trong năm nay.

Ông Jack Tong, Chủ tịch HTC Bắc Á
Ông Jack Tong, Chủ tịch HTC Bắc Á

Vì vậy, chiến lược mũi nhọn sắp tới của HTC là tập trung cho thị trường Bắc Á. Tại Việt Nam, HTC chú trọng tạo dựng thương hiệu bền vững với tiêu chí đầu tiên là niềm tin. “Dù không mua sản phẩm của HTC, khách hàng vẫn nhớ tới HTC, chia sẻ và giới thiệu thông tin cho bạn bè, người thân. Đó là cách tạo dựng thương hiệu thành công nhất ở thị trường Việt Nam, nhất là dòng cao cấp”, ông Jack Tong chia sẻ.

HTC đã chuẩn bị một chiến lược tổng thể từ sản phẩm, tiếp thị, kênh bán lẻ đến vận hành và dịch vụ sau bán hàng. Sản phẩm HTC trải đều mọi phân khúc, tích hợp công nghệ hiện đại với sức cạnh tranh cao và xuất hiện sớm hơn các thị trường khác. Sau khi bổ nhiệm 2 vị trí mới là bà CEO Cher Wang cùng CMO Idris Motee, HTC kỳ vọng sẽ thay đổi chiến lược tiếp cận thị trường để trở thành một thương hiệu cao cấp nhưng gần gũi hơn với người dùng ở dòng điện thoại tầm trung; và trở thành dòng điện thoại phù hợp với người mới tiếp cận smartphone.

Ngoài ra, HTC sẽ tiếp tục đẩy mạnh kênh bán lẻ bằng cách phối hợp với các đối tác để tăng cường sự hiện diện của thương hiệu và hình ảnh tại các cửa hàng bán lẻ, nhất là đội ngũ nhân viên tư vấn cùng dịch vụ sau bán hàng. Bằng cách này, HTC hy vọng khách hàng có thể tiếp cận và lựa chọn sản phẩm phù hợp và dễ dàng hơn.

Ưu tiên trải nghiệm người dùng

Mới vào Việt Nam không lâu, nhưng HTC đã có những bước tiến khá thành công trên thị trường smartphone cao cấp nhờ vào những trải nghiệm người dùng độc đáo và ấn tượng.

Với M9 lần này, HTC tập trung cải tiến các ứng dụng qua việc tích hợp âm thanh Dolby Audio Surround 5.1 với HTC BoomSound, nâng cấp camera chính với độ phân giải 20MP cho phép người dùng nắm bắt mọi khoảnh khắc với những bức ảnh rõ nét đến từng chi tiết, cùng việc đưa công nghệ UltraPixel ra camera selfie cho phép chụp ảnh trong cả điều kiện thiếu sáng.

Người dùng dễ dàng cá nhân hóa chiếc điện thoại với Sense 7, kết hợp với HTC Sense Home Widget với chức năng tự động ghi nhận và hiển thị các app thường dùng tùy theo vị trí hiện tại cũng như thói quen của bạn.

Giữ lại phong cách thiết kế unibody nguyên khối kết hợp với 2 tông màu kim loại khác nhau với những chi tiết trau chuốt tinh xảo, HTC One M9 hứa hẹn sẽ là một trong những gương mặt sáng giá nhất trên thị trường điện thoại cao cấp năm nay.

Nguồn NCDT