Thứ Sáu | 15/02/2013 16:09

Việt Nam-San Marino ký Hiệp định tránh đánh thuế 2 lần

Theo TTXVN, chiều 14/2 Chính phủ Việt Nam đã ký kết Hiệp định tránh đánh thuế hai lần với Chính phủ San Marino tại ĐSQ Việt Nam tại Italia.
Thứ trưởng Tài chính Trương Chí Trung đã cùng ông Claudio Felici, Bộ trưởng Tài chính và Ngân sách Cộng hòa San Marino ký chính thức Hiệp định nói trên nhằm ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập và tài sản và tăng cường sự phát triển của quan hệ kinh tế hai nước.

San Marino là nước có nền kinh tế công nghiệp, dịch vụ và du lịch phát triển.

Kinh tế chủ yếu dựa vào nguồn tài nguyên truyền thống (nho, đá xây dựng), phát hành tem thư và nhất là du lịch. Ngành du lịch đóng góp hơn 50% tổng sản phẩm quốc nội của San Marino. Năm 1997, có hơn 3,3 triệu du khách đến San Marino. Các ngành dịch vụ và công nghiệp chính gồm có: ngân hàng, dệt may, điện tử và đồ gốm.

Nông nghiệp chiếm tỷ trọng nhỏ trong nền kinh tế. Các sản phẩm nông nghiệp chính gồm có ngô, lúa mì, nho, ô liu; ngựa, bò, lợn, pho mát, da thuộc.

San Marino là một trong những nước nhỏ nhất trên thế giới tại Châu Âu, có diện tích khoảng 61,5km2 với 30.000 dân, nằm trong vùng Emilia-Romagna thuộc miền Trung Italy, nhưng là một nhà nước hoàn toàn độc lập với Italy. San Marino theo thể chế cộng hòa nghị viện, là thành viên đầy đủ của Liên hợp quốc. Việt Nam và San Marino thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2007.San Marino là một trong những nước nhỏ nhất trên thế giới tại Châu Âu, có diện tích khoảng 61,5km2 với 30.000 dân, nằm trong vùng Emilia-Romagna thuộc miền Trung Italy, nhưng là một nhà nước hoàn toàn độc lập với Italy. San Marino theo thể chế cộng hòa nghị viện, là thành viên đầy đủ của Liên hợp quốc. Việt Nam và San Marino thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2007.

Thứ trưởng Trương Chí Trung cho biết Hiệp định tránh đánh thuế hai lần giữa Việt Nam và San Marino có những điều khoản quy định rất rõ về việc thu thuế của doanh nghiệp hai nước khi hợp tác, làm ăn với nhau và các doanh nghiệp chỉ phải nộp thuế ở một nước.

Ngoài ra, Hiệp định còn quy định về việc ngăn ngừa trốn thuế thu nhập, thuế tài sản cũng như trách nhiệm của của cá nhân và doanh nghiệp hai nước khi đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam và San Marino.

Nguồn Khampha


Sự kiện