Thứ Năm | 07/11/2013 11:41

Việt Nam nhận bàn giao chiếc tàu ngầm đầu tiên

Sau khi ký kết văn bản bàn giao, tàu ngầm sẽ chờ xà lan vận chuyển về căn cứ hải quân của VN trước thời điểm cuối năm nay.

Chiếc tàu ngầm phi hạt nhân đầu tiên của đề án 636 sẽ được Nga chuyển giao cho Việt Nam vào ngày 7/11. Văn bản chuyển giao và tiếp nhận sẽ được ký kết tại "Nhà máy đóng tàu Admiralty" ở Saint-Peterburg, như thông báo của phóng viên ARMS-TASS dẫn lời vị đại diện ngành công nghiệp đóng tàu.

"Văn bản sẽ được ký kết vào ngày 07 tháng 11, nhưng bản thân con tàu sẽ đậu ở bến của xí nghiệp một thời gian nữa chờ xà lan vận chuyển thực hiện khâu đưa con tàu đến địa điểm căn cứ", - nguồn tin thông báo.

Được biết, lực lượng Hải quân Việt Nam sẽ nhận được chiếc tàu vào dịp gần Năm Mới và đầu năm 2014 tàu ngầm sẽ chính thức được đưa vào phiên chế vũ trang của CHXHCN Việt Nam.

Hợp đồng Nga-Việt về chế tạo và cung cấp 6 tàu ngầm phi hạt nhân thuộc đề án 636 dành cho Hải quân Việt Nam trị giá gần 2 tỷ dollar đã được ký kết năm 2009. Hiệp định bao gồm cả chu trình đào tạo thủy thủ đoàn cho tàu ngầm cũng như cung cấp các vật liệu khí cụ cần thiết.

Nguồn Diễn đàn đầu tư


Sự kiện