Thứ Hai | 14/01/2013 08:19

Việt Nam muốn áp dụng mô hình đầu tư PPP của Hàn Quốc

Bộ trưởng Kế hoạch Đầu tư cho biết dự kiến bản dự thảo quyết định triển khai PPP tại Việt Nam sẽ được trình phê duyệt vào tháng 3/2013.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Bùi Quang Vinh vừa qua đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc.

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết tại buổi tiếp, ông hy vọng sẽ tiếp tục có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nhấn mạnh đến việc khuyến khích đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng của Việt Nam. Bên cạnh đó, các lĩnh vực về chế tạo sản xuất cũng là lĩnh vực mà Việt Nam hết sức quan tâm phát triển, đồng thời cũng là lĩnh vực thế mạnh của Hàn Quốc với năng lực cạnh tranh quốc tế cao.

Bộ trưởng Bahk Jae Wan hy vọng rằng Chính phủ Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất chế tạo của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam cũng như sự hỗ trợ mà Chính phủ Việt Nam đã dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại đây từ trước đến nay.

Bàn về mô hình đối tác công-tư, Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cho biết, Việt Nam rất cần những ý kiến đóng góp từ các chuyên gia quốc tế như Ngân hàng thế giới, Ngân hàng Phát triển châu Á…, cũng như các quốc gia đã có kinh nghiệm về áp dụng mô hình này như Hàn Quốc cho bản dự thảo Quyết định triển khai PPP tại Việt Nam. Bộ trưởng cho biết dự kiến bản dự thảo này sẽ được trình phê duyệt vào tháng 3/2013.

Đối với vấn đề người lao động nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc trong đó có người lao động Việt Nam, Bộ trưởng Bahk Jae Wan cho biết Bộ Tư pháp đã thông qua quyết định cho phép tái nhập cảnh đối với lao động nước ngoài tại Hàn Quốc chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất cảnh khỏi quốc gia này đối với những người đã hết thời gian lao động. Điều này nhằm tạo điều kiện cho lao động nước ngoài có cơ hội làm việc lâu dài tại Hàn Quốc.

Nguồn Bộ Kế hoạch Đầu tư


Sự kiện