Thứ Ba | 20/11/2012 12:48

Việt Nam lần đầu tổ chức Hội nghị ổn định Tài chính Khu vực Đông Á

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 3 vấn đề là áp dụng Basel III; cơ chế giám sát; và phối hợp chính sách giữa các quốc gia Đông Á.
Sáng nay, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban chứng khoán và Văn Phòng Chính phủ,... tổ chức họp báo giới thiệu về “Hội nghị ổn định Tài chính Khu vực Đông Á”,dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/11 tại Hà Nội.

Giới thiệu về Hội nghị, ông Vũ Viết Ngoạn, Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia cho biết, hội nghị là sáng kiến của Việt Nam và tổ chức lần đầu tại Việt Nam, nhằm dánh giá thị trường tài chính khu vực Đông Á, sức chịu đựng của khu vực trước những biến động toàn cầu.

Trong khuôn khổ Hội nghị, ông Ngoạn cho biết, Hội nghị sẽ diễn ra theo 2 phần. Phần thứ nhất là hội thảo diễn ra vào ngày 27/11 và sáng ngày 28/11. Phần thứ hai là hội nghị thành phần, trong đó sẽ thảo luận về tuyên bố chung của Hội nghị.

Trong khuôn khổ phần thứ nhất của hội nghị, các đại biểu sẽ thảo luận về 3 vấn đề chính bao gồm: khuôn khổ quy chế trong lĩnh vực Tài chính, khả năng áp dụng Basel III, đánh giá việc thực hiện Basel II; minh bạch thông tin, cơ chế giám sát; và thảo luận cơ chế hợp tác, phối hợp chính sách giữa các nền kinh tế khu vực Đông Á.

Ông Ngoạn cũng cho biết, tới thời điểm hiện tại có khoảng 400 đại biểu, từ 12 đoàn đăng ký tham dự “Hội nghị ổn định Tài chính Khu vực Đông Á”. Các đại diện này đến từ các định chế tài chính, cơ quan giám sát thuộc các nước Đông Á, Đông Nam Á, Mỹ các tổ chức quốc tế như IMF, WB, ADB , Viện ổn định tài chính quốc tế.

Về phía nước chủ nhà, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự và đọc diễn văn khai mạc tại Hội nghị. Tuyên bố chung của Hội nghị cũng đã được soạn thảo với khẩu hiệu tiến tới một hệ thống tài chính an toàn hơn trong khu vực Đông Á.

Nguồn Khampha


Sự kiện