Thứ Tư | 18/07/2012 21:17

Việt Nam lần đầu chủ trì hội nghị dầu khí lớn nhất khu vực

Hội nghị sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về ngành công nghiệp dầu khí ASEAN, cơ hội, thách thức và giải pháp.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) Đỗ Văn Hậu cho biết, hội nghị và triển lãm ASCOPE (Hội đồng Dầu khí ASEAN) lần thứ 10 với chủ đề "Đổi mới và hợp tác-hướng tới tương lai" lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại TPHCM từ ngày 28-30/11/2013 với quy mô gần 300 gian triển lãm và 500 đại biểu tham dự.

Ngoài 10 thành viên của ASCOPE,hội nghị và triển lãm lần thứ 10 còn có sự tham dự của nhiều công ty, cơ quan dầu khí quốc tế khác,nhất là các công ty dầu lửa lớn ở khu vực Trung Đông.

Hội nghị sẽ cung cấp những thông tin mới nhất về ngành công nghiệp dầu khí ASEAN, cơ hội, tháchthức và giải pháp. Bên cạnh đó, với sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia hàng đầu tronglĩnh vực dầu khí trên thế giới, Hội nghị sẽ mang đến những thông tin kỹ thuật mới nhất cho các kỹsư làm việc trong khu vực ASEAN.

ASCOPE là tên viết tắt của Hội đồng dầu khí ASEAN bao gồm 10 công ty dầu khí quốc gia/cơ quan quảnlý dầu khí trong khu vực ASEAN: Công ty Dầu khí quốc gia Brunei, Cơ quan quản lý Dầu khí Campuchia(CNPA), Công ty Dầu khí quốc gia Indonesia (Pertamina), Bộ Năng lượng và Mỏ nước Cộng hoà Dân chủNhân dân Lào, Công ty Dầu khí quốc gia Malaysia (Petronas), Công ty Dầu khí quốc gia Myanmar(MOGE), Công ty Dầu quốc gia Philippines (PNOC), Tập đoàn Keppel (Singapore), Công ty Dầu khí PTT(Thái Lan) và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

ASCOPE được tổ chức 4 năm/lần và ASCOPE lần 9 được tổ chức tại Thái Lan. ASCOPE được chính thứcthành lập vào tháng 10/1975 và Việt Nam chính thức làm thành viên của ASCOPE từ năm 1996.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện