Việt Nam khó đạt mục tiêu xuất khẩu gỗ năm nay
Trong đó, xuất khẩu gỗ vào thị trường Trung Quốc tăng 35,3%, vào thị trường Mỹ tăng 32,3% và vào thị trường Nhật Bản tăng 25,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, Bộ cho biết các nhà xuất khẩu gỗ vẫn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như ảnh hưởng từ nền kinh tế toàn cầu đang đi xuống, rào cản kỹ thuật tại các nước nhập khẩu và chi phí đầu vào cao.
Các sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất vào thị trường Mỹ và châu Âu cũng buộc phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Bộ cho biết, để có thể đạt mục tiêu xuất khẩu 4,6 tỷ USD như đã đề ra, các nhà xuất khẩu phải tìm kiếm thêm các thị trường mới tại Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi và Nam Mỹ, nơi nhu cầu về sản phẩm còn dồi dào.
Nguồn Bernama/DVT