Thứ Năm | 02/08/2012 16:59

Việt Nam được kỳ vọng mang lại tăng trưởng cao nhất cho doanh nghiệp châu Á

Theo khảo sát của Ernst & Young, Việt Nam xếp thứ 4 trong các thị trường kỳ vọng mang lại cơ hội tăng trưởng tốt nhất 3 năm tới.
Theo báo cáo "Beyond Asia - Strategies to support the quest for growth" của Ernst & Young (EY) năm 2012 dựa trên khảo sát 177 doanh nghiệp châu Á hoạt động trên toàn thế giới, có 25 doanh nghiệp trả lời Việt Nam là thị trường được kỳ vọng mang lại tăng trưởng nhiều nhất cho họ trong 3 năm tới.

Thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp tập trung vào thị trường toàn cầu.
Thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp tập trung
vào thị trường toàn cầu.

Tỷ lệ này đứng thứ 4 trong danh sách các thị trường tiềm năng nhất, sau Trung Quốc đại lục, Ấn Độ và Indonesia.

Nguyên nhân khiến các nhà đầu tư kỳ vọng là tiềm năng tăng trưởng trung và dài hạn của các thị trường này. Theo dự báo "Các thị trường tăng trưởng nhanh" công bố hồi tháng 4 của EY, GDP Việt Nam tăng 7,1% trong năm 2013. Trung Quốc đại lục và Hong Kong dự đoán tăng 8,6% năm 2013, tăng trưởng của Ấn Độ, Indonesia được dự báo lần lượt là 8,5% và 6,7% năm 2013.

Bên cạnh đó, các thị trường trên có lợi thế lớn trong xuất khẩu sang châu Á cũng như khu vực bên ngoài, cùng với dân số đông tạo nguồn khách hàng trung lưu khổng lồ cho các công ty.

Đặc trưng của 177 công ty được khảo sát này là đã có cơ sở trên nhiều thị trường, do vậy họ ưu tiên tìm kiếm nguồn khách hàng mới hơn là tiếp cận công nghệ và các nguồn lực.

Cả các thị trường đã phát triển và các thị trường đang tăng trưởng nhanh đều mang lại cho họ lợi ích là nguồn khách hàng và doanh thu mới. Tuy nhiên, thị trường tăng trưởng nhanh cung cấp cơ hội lớn hơn để có được doanh thu và thị phần.

Điều này thể hiện qua kết quả khảo sát, với 66 công ty cho rằng đây là lợi ích lớn nhất của việc mở rộng hoạt động sang thị trường đang tăng trưởng nhanh. Số lượng này cao hơn hẳn con số 40 công ty cho rằng doanh thu và thị phần là lợi ích lớn nhất của việc mở rộng hoạt động sang các thị trường phát triển.

Lợi ích từ mở rộng hoạt động ra thị trường đã phát triển/ thị trường đang tăng trưởng nhanh
Lợi ích từ mở rộng hoạt động ra thị trường đã phát triển,
 thị trường đang tăng trưởng nhanh

Nguồn Ernst & Young / Khampha


Sự kiện