Thứ Ba | 17/06/2014 11:52

Việt Nam có hơn 900 giếng dầu

Petro Vietnam đã ký kết hơn 100 hợp đồng với nhiều công ty nước ngoài liên doanh thăm dò khai thác dầu, trong đó 61 hợp đồng vẫn đang có hiệu lực.
Ông Nguyễn Quốc Thập, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petro Vietnam) cho biết: “Hơn 40 năm qua, Petro Vietnam đã triển khai công việc của mình ở các khu vực thuộc chủ quyền đất nước, trong đó có Hoàng Sa, Trường Sa”.

Thông tin khác đáng chú ý được ông Thập cho biết thêm, đó là Việt Nam sở hữu hơn 900 giếng dầu nằm trong vùng đặc quyền kinh tế được Liên hợp quốc thừa nhận.

Ngoài ra, Petro Vietnam đã ký kết hơn 100 hợp đồng với nhiều công ty nước ngoài liên doanh thăm dò khai thác dầu, trong đó 61 hợp đồng vẫn đang có hiệu lực.

“Nhưng phía Trung Quốc không hề mời được bất cứ đơn vị nước ngoài nào bởi yêu sách phi lý trên Biển Đông”, ông Thập nói.

Trung Quốc cũng từng nhiều lần cho tàu thăm dò trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam nhưng đều bị Petro Vietnam phối hợp các cơ quan chức năng xua đuổi, tuyên truyền yêu cầu ngừng hoạt động sai trái.

Nguồn Nông Nghiệp Việt Nam


Sự kiện