Thứ Bảy | 03/11/2012 08:08

Việt Nam-Bangladesh: Nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 1 tỷ USD trong 5 năm tới

Hai nước sẽ khuyến khích hợp tác trong các lĩnh vực có nhiều tiềm năng và thế mạnh như nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, thông tin truyền thông.
Ngày 2/11, Thủ tướng Bangladesh, bà Sheikh Hasina, đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với bà Sheikh Hasina. Qua đó, hai bên đã thống nhất mục tiêu kim ngạch thương mại hai chiều trong 5 năm tới đạt 1 tỷ USD, khuyến khích hợp tác trong các lĩnh vực hai bên có nhiều tiềm năng và thế mạnh như nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, thông tin truyền thông.

Hai bên cũng nhất trí tổ chức cuộc họp Ủy ban Hỗn hợp lần thứ hai về hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa và khoa học kỹ thuật và Tham khảo Chính trị lần thứ nhất giữa Bộ Ngoại giao hai nước trong năm 2013.

Nhân dịp này, phía Bangladesh đã chính thức công nhận Việt Nam là nước có nền kinh tế thị trường đầy đủ nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại còn nhiều tiềm năng và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước.

Sau hội đàm, đã diễn ra lễ ký kết: Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực chăn nuôi và thủy sản, Thỏa thuận về việc gia hạn Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến thương mại giữa hai nước, Thỏa thuận thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Bangladesh - Việt Nam và Việt Nam - Bangladesh.

Nguồn SGGP


Sự kiện