Thứ Ba | 22/04/2014 17:14

Viet Capital Bank thông qua ủy quyền HĐQT quyết định phương án hợp nhất, sáp nhập

Với tỷ lệ 94,71%, cổ đông VCCB đã thông qua ủy quyền HĐQT quyết định phương án góp vốn, mua cổ phần của doanh nghiệp, tổ chức tín dụng khác.
Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank - VCCB) công bố Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2014.

Theo đó, đại hội đã thông qua ủy quyền cho hội đồng quản trị (HĐQT) quyết định phương án góp vốn, mua cổ phần của doanh nghiệp, tổ chức tín dụng khác có giá trị từ 20% vốn điều lệ trở lên của VCCB ghi trong báo cáo tài chính đã được kiểu toán gần nhất.

Với tỷ lệ 94,71%, cổ đông VCCB cũng thông qua ủy quyền hội đồng quản trị quyết định lựa chọn và tiến hành thực hiện các nội dung công việc liên quan đến việc hợp nhất, sáp nhập và chuyển đổi hình thức pháp lý của ngân hàng trên cơ sở có lợi nhất cho cổ đông và VCCB. Quyết định các giải pháp khắc phục biến động lớn về tài chính của VCCB.

Đại hội cũng thông qua kế hoạch tăng tổng tài sản thêm 6% trong năm 2014 lên 24.500 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng kế hoạch tăng 13% trong năm 2014 lên 11.920 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế 2014 dự kiến tăng 48% lên 200 tỷ đồng. Tỷ lệ cổ tức là 4%.

Thông qua chia cổ tức 2013 theo tỷ lệ 2% vốn điều lệ sau khi trích lập các quỹ dự trữ bổ sung vốn điều lệ, quỹ dự phòng tài chính, khen thưởng, phúc lợi, ban điều hành và hội đồng quản trị.

Ngoài ra, đại hội cổ đông Viet Capital Bank còn thông qua việc bầu ông Lê Hoàng Nam vào Ban Kiểm soát, thay bà Trịnh Thị Kim Dung.

Nguồn Theo DVO/VCCB


Sự kiện