Thứ Ba | 15/04/2014 19:42

Viet Capital Bank: Phương án sáp nhập mới chỉ là chủ trương, chưa có đối tác cụ thể

Phương án góp vốn, mua cổ phần của doanh nghiệp, tổ chức tín dụng là một trong những nội dung dự kiến trình đại hội ủy quyền cho HĐQT quyết định.
Sau khi Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank - sau đây gọi tắt là Bản Việt) công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2014 diễn ra ngày 17/4 tới đây, có nguồn tin cho rằng đối tác mà Bản Việt nhắm tới trong kế hoạch hợp nhất, sáp nhập của mình có thể là Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam Á Bank).

Trao đổi với Gafin, đại diện truyền thông của Bản Việt cho biết, phương án hợp nhất, sáp nhập mới chỉ là chủ trương xin ý kiến đại hội cổ đông ủy quyền cho hội đồng quản trị quyết định, kế hoạch chi tiết hay đối tác sáp nhập vẫn chưa xác định.

Cái tên Nam Á Bank được nhắc tới trong câu chuyện hợp nhất, sáp nhập này một phần bởi theo cơ cấu sở hữu được CafeF thống kê, Ngân hàng TMCP Nam Á là cổ đông lớn duy nhất hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, hiện nắm 3,51% cổ phần của Viet Capital Bank. Cổ đông lớn nhất của Viet Capital Bank là CTCP Đầu tư Khu đô thị mới Sài Gòn với 13,62%, sau đó là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đầu tư Tín Phát với 12,2%, CTCP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm với 8,16%.

Chủ tịch HĐQT Lê Anh Tài của Viet Capital Bank, người thay bà Nguyễn Thanh Phượng từ tháng 5/2013 cũng từng có thời gian làm việc tại Ngân hàng Nam Á. Theo đó, trong thời gian từ 4/2003 tới 2/2007, ông Tài công tác tại Ngân hàng Nam Á với các vị trí Phó Trưởng Phòng Kế hoạch đầu tư tại Hội sở, Giám đốc chi nhánh cấp 2 Tân Bình, Giám đốc chi nhánh cấp 1 Bến Thành, Giám đốc chi nhánh cấp 1 Tân Định, Trưởng Phòng kế hoạch đầu tư.

Bản Việt là ngân hàng thứ 5 trong năm nay công bố kế hoạch mua bán, sáp nhập. Trong đó, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) công bố sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam, Ngân hàng TMCP Mekong xin sáp nhập vào Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank).

Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) cũng nhắc tới Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) trong kế hoạch sáp nhập của mình.

Theo thông tin từ CTCP Chứng khoán Bản Việt, Vietcombank cũng có kế hoạch sáp nhập với một ngân hàng khác.

Nguồn Gafin/NCĐT


Sự kiện