Thứ Sáu | 18/05/2012 21:50

"Việc giải chấp trong cho vay margin ở HSC ngày nào cũng có"

Phó tổng giám đốc HSC cho rằng thời điểm này, trái phiếu chính phủ là kênh đầu tư tốt vì lãi suất vẫn tiếp tục giảm, rủi ro thấp.
Trong buổi giao lưu trực tuyến chiều 18/5 do Báo Đầu tư Chứng khoán tổ chức, trả lời câu hỏi về việc “sáng nay thấy có tin là một số tài khoản margin bị cắt nên gây áp lực giảm mạnh. Đây có phải là tình trạng tại SHS và Công ty Chứng khoán TPHCM (HSC) không?”, ông Trịnh Hoài Giang - Phó tổng giám đốc HSC cho biết, việc giải chấp trong cho vay margin ở HSC ngày nào cũng có.

"Nhưng trong ngày hôm nay (18/5) chỉ chiếm khoảng 5% trong tổng giá trị bán. Đây cũng là điều bình thường và không có gì đột biến”, ông Giang cho hay.

Về hoạt động kinh doanh, ông Giang cho biết HSC đã giải ngân theo kế hoạch, có thời điểm cao nhất thì giá trị danh mục cổ phiếu niêm yết của Công ty lên đến 200 tỷ đồng và thấp nhất là gần như bằng 0.

“Lợi nhuận trước thuế quý 2/2012 chúng tôi ước tính từ 100 đến 120 tỷ đồng. Đến nay là giữa quý 2, Công ty đã đạt hơn 50% kế hoạch quý. Lũy kế đến hết tháng 4 đã được gần 50% kế hoạch lợi nhuận năm nay”, ông Giang cho hay

Phó tổng giám đốc HSC cũng cho rằng thời điểm này, trái phiếu chính phủ là kênh đầu tư tốt vì lãi suất vẫn tiếp tục giảm, dù khả năng lên giá của trái phiếu cũng không còn nhiều, nhưng rủi ro thấp.

Ông Trịnh Hoài Giang cho biết trong vòng 3 năm tới, HSC không có kế hoạch phát hành cổ phiếu hoặc niêm yết trên thị trường chưng khoán quốc tế.

“Nhưng chúng tôi cũng nghĩ đến việc phát hành trái phiếu cho các nhà đầu tư nước ngoài đang là khách hàng của HSC để bổ sung nguồn vốn cho các hoạt động mang tính dài hạn”, Phó tổng giám đốc HSC cho hay.

Nguồn NDHMoney


Sự kiện